- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cơn ác mộng của chúng tôi". Binh sĩ Ukraina lên tiếng về vụ đụng độ với xe tăng Nga

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhХe tăng T-90M "Proryv" tại các vị trí ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt
Хe tăng T-90M Proryv tại các vị trí ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những người lính Ukraina trở về từ Artemovsk nói với tờ New York Times về nỗi kinh hoàng của họ trước xe tăng Nga và hỏa lực pháo binh liên tục.
"Chúng tôi gặp ác mộng về xe tăng Nga. Pháo binh, tên lửa và các cuộc không kích không ngừng từng phút. Mỗi mét của thành phố đều bị hỏa lực tấn công", - các nhà báo dẫn lời chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới số 24 của Ukraina.
Theo các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina, họ đang rất cần các hệ thống tên lửa chống tăng loại Javelin trong thành phố để đẩy lùi quân đội Nga.
Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng các phân đội tấn công đã giải phóng một phần tư khác ở phía tây bắc Artemovsk, Lực lượng Dù đã hỗ trợ họ và kìm hãm đối phương ở hai bên sườn.
Xe tăng T-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Sĩ quan Mỹ trầm trồ trước xe tăng T-14 "Armata" của Nga

Sử dụng "chuồng chim" năng động cho xe tăng

Trước đó, Sputnik dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng tấm che có giáp phản ứng nổ Kontakt-1 trong khu vực Chiến dịch Quân sự Đặc biệt để che tháp pháo của xe tăng.
Tấm che như vậy, còn gọi là "chuồng chim", là lưới tản nhiệt được hàn vào tháp xe tăng trên bốn đường ray dài. Nó tạo ra mái vòm bao phủ phần trên của xe tăng với lớp giáp mỏng hơn.
Được biết lần đầu tiên "chuồng chim" năng động như vậy do Bộ quốc phòng trình bày. Đồng thời, trước đó, các tổ lái tự chế tạo và gắn mái che tự chế vào xe tăng. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng trọng lượng của lớp bảo vệ bổ sung như vậy là hơn 200 kg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала