Khách hàng bảo Manulife chèn ép, phân biệt đối xử

© Ảnh : Manulife Investment (Việt Nam) Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi Manulife Việt Nam thông báo chỉ giải quyết những đơn khiếu nại về sản phẩm "Tâm an đầu tư" bán qua Ngân hàng SCB, hôm nay 15/5, gần 100 khách hàng tiếp tục đến trụ sở Manulife Việt Nam tại TP.HCM để phản đối
Theo đó, nhiều khách hàng cho rằng bị chèn ép, phân biệt đối xử từ phía công ty bảo hiểm khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ cho rằng tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng, thỏa đáng như nhau.
Tuổi Trẻ Online ghi nhận, trong khi phần lớn khách hàng đứng chờ bên ngoài, 7 khách hàng khác đã đại diện vào trong và gặp bà Nguyễn Thị Đoan Chi, giám đốc kế hoạch của Công ty Manulife Việt Nam.
Buổi gặp diễn ra đến gần 12h trưa, nhóm đại diện khách hàng và bà Chi đã ký vào biên bản làm việc. Theo đó, phía bà Chi cho biết đã tiếp nhận ý kiến và sẽ đề xuất Manulife tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" để giải quyết. Nhóm đại diện cũng gửi đến bà Chi danh sách 98 khách hàng nộp đơn khiếu nại sau 30/4.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Nóng: Bộ Công an vào cuộc vụ tiền gửi ở SCB bị biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife
Về quy trình làm việc, bà Chi và Manulife sẽ đưa ra hướng giải quyết chi tiết cho đơn khiếu nại tập thể mà bà Chi vừa tiếp nhận chậm nhất vào 19/5. Đồng thời, Manulife sẽ trả lời về yêu cầu trả tiền cho 98 khách hàng trong danh sách gửi khiếu nại này.
Bên cạnh đó, bà Chi cũng "sẽ yêu cầu Manulife đóng băng tạm thời, không cần tiếp tục đóng phí nếu đến hạn của tất cả các hợp đồng có tên trong danh sách (98 người)".
Trước đó, theo thông cáo mới nhất ngày 12/5 liên quan đến quá trình giải quyết khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Manulife Việt Nam nhấn mạnh hoạt động đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho nhóm khách hàng đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4. Quyết định này sẽ không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.
Hàng chục khách hàng đến Cơ quan CSĐT nộp hồ sơ tố cáo gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng được “hô biến” sang Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Bảo hiểm Manulife và SCB bị tố lừa đảo: Phải ‘câm miệng’ mới có tiền?
Theo Zing, trong thông báo này, Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%. Thay vào đó, kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm.
Bên cạnh đó, dựa vào kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала