Ngoại trưởng Estonia gọi biển Baltic là «cái ao của NATO»

Baltops 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Tại cuộc phỏng vấn của báo Mỹ Newsweek trong bối cảnh Phần Lan gần đây được kết nạp vào NATO và Thuỵ Điển có kế hoạch gia nhập liên minh, Ngoại trưởng Estonia Margus Tsahkna đã gọi vùng biển Baltic là «cái ao nước của NATO».

«Điều cực kỳ quan trọng là biển Baltic hiện đang là «cái ao nước của NATO». Tất cả những ai hiểu ít nhất chút gì đó về quốc phòng đều hiểu rằng điều này thay đổi rất nhiều trên bình diện kế hoạch chiến lược», - Bộ trưởng Tsahkna tuyên bố.

Ông này cũng nói về tầm quan trọng của việc Thụy Điển gia nhập NATO và tin chắc rằng điều đó nhất định sẽ diễn ra.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Ukraina gia nhập NATO có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba

Việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

Trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraina vào tháng 5 năm ngoái Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO. Ban đầu Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn quá trình xét đơn xin gia nhập của hai nước này, nhưng ngày 29 tháng 6 năm 2022 Ankara, Stockholm và Helsinki đã ký bản Ghi nhớ An ninh có tính đến tất cả những quan ngại của phía Thổ Nhĩ Kỳ.
Vào ngày 23 tháng 3, Ủy ban Chính sách Đối ngoại của Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã xem xét việc phê chuẩn nghị định thư về tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO, thông qua và sau đó đệ trình lên Quốc hội xem xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала