Xe điện rẻ nhất Việt Nam Wuling Hongguang Mini EV giá bằng nửa VinFast VF5

© Ảnh : VinFastLô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
Xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại khuôn viên nhà máy TMT Motors ở Hưng Yên.
Với mức giá dự kiến chỉ khoảng 200 triệu điện, Wuling Hongguang Mini EV hiện là mẫu ô tô điện giá rẻ nhất thị trường Việt Nam và được dự báo sẽ cạnh tranh trực tiếp với hãng xe điện Việt Nam VinFast hay Huyndai hay Mercedes-Benz.

Wuling Hongguang Mini EV có gì đặc biệt?

Theo đó, ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý 2 năm nay.
Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên, với công suất 30.000 xe/năm và có thể tăng lên trong tương lai. TMT Motors cũng đang nghiên cứu và cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu xe điện khác, theo lộ trình hợp tác chiến lược với liên doanh GM-SAIC-Wuling.
Trước đó, Wuling Hongguang Mini EV bản thương mại đã được giới thiệu đến công chúng trong sự kiện ra mắt, trải nghiệm nội bộ của hãng xe này.
Wuling Hongguang Mini EV sở hữu thiết kế hai cửa, với kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, trục cơ sở 1.940 mm, khoảng sáng gầm 125 mm. Mâm xe Wuling Hongguang Mini EV chỉ 12 inch, rất thích hợp cho một mẫu xe dành chuyên di chuyển trong khu vực đô thị.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Hãng xe điện Việt Nam VinFast gây kinh ngạc
Tương tự như phiên bản đã đưa về Việt Nam trước đó, Wuling Hongguang Mini EV bản thương mại vẫn có thiết kế nhỏ gọn, ưa nhìn. Logo Wuling và dải trang trí hai bên dạng LED có thể phát sáng trên mặt ca-lăng đen bóng. Phía sau logo đầu xe là phần cổng sạc. Đèn pha LED dạng Projector bao quanh là đèn định vị ban ngày LED.
Do thuộc dòng xe giá rẻ, Wuling Hongguang Mini EV có nội thất khá đơn giản khi không có màn hình trung tâm, vô-lăng 2 chấu. Ghế ngồi 4 chỗ nhưng chỉ bọc nỉ, với khoảng không gian phía sau khá nhỏ. Khoang hành lý đạt 741 lít khi gập hàng ghế sau.
Xe sử dụng động cơ mô-tơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Với đặc điểm của một chiếc xe điện mini cỡ nhỏ, Wuling Hongguang Mini EV không có hộp số, sử dụng hệ dẫn động cầu sau với vận tốc tối đa 100 km/h.

Wuling Hongguang Mini EV giá rẻ bằng 1 nửa so với VinFast VF5

Tại Trung Quốc, Wuling Hongguang Mini EV có 2 phiên bản pin loại 9,2 kWh, cho quãng đường đi tối đa 120 km, thời gian sạc 20% lên 100% là 6,5 tiếng. Bản còn lại được trang bị pin 13,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 170 km, thời gian sạc 20% lên 100% là 9 tiếng.
Đến nay, TMT Motors vẫn chưa công bố sẽ dùng động cơ nào và chính sách thuê pin hay bán kèm pin. Trong khi đó, Wuling Hongguang Mini EV ở Trung Quốc có giá dao động 43.800-49.800 nhân dân tệ (tương đương 149-169 triệu đồng).
Dự kiến, xe sẽ có giá khoảng 200 triệu đồng, bằng 1 nửa so với VinFast VF5. Đặc biệt, khách hàng không mất phí trước bạ nên mức giá này sẽ là lợi thế cạnh tranh của dòng ô tô điện đến từ Trung Quốc.
Một mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Lí do VinFast sẵn sàng hoàn trả 120% tiền cọc cho khách hàng
So với những dòng ô tô điện đang có mặt trên thị trường của các thương hiệu như VinFast, Huyndai hay Mercedes-Benz, Wuling Hongguang Mini EV chắc chắn có lợi thế hơn về giá bán. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ phù hợp để di chuyển trong nội đô thành phố do phạm vi hoạt động chưa đến 170 km, kích thước nhỏ.
Sản phẩm có thể đóng vai trò là một lựa chọn bổ sung cho những người dùng đã có ô tô và cần một chiếc xe nhỏ gọn để đi lại trong đô thị hàng ngày. Nhóm khách hàng đang di chuyển bằng xe máy cũng có thể cân nhắc sử dụng ô tô điện mini để di chuyển trong phạm vi gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала