Biểu tượng "khó hiểu" giữa hồ Tây bị gỡ bỏ

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaNgười dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây.
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/5, UBND quận Tây Hồ đã gỡ hình ảnh bàn tay giơ ngón cái biểu tượng like (yêu thích) được đặt tại hồ Tây.
Thông tin với Tiền Phong về việc này, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết biểu tượng bàn tay like là tấm biển quảng cáo của một doanh nghiệp lắp đặt tại Hồ Tây trong ngày 14/5.
Tuy nhiên, đơn vị lắp đặt đã không thông báo với UBND quận. Khi dư luận thông tin, UBND quận đã cử lực lượng ra kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị lắp đặt cũng không trình được giấy phép. Do vậy UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ hoàn trả lại không gian mặt hồ trong thời gian sớm nhất.
"Tôi cho rằng hình ảnh này không phù hợp với hồ Tây, nên đã yêu cầu nhanh chóng gỡ bỏ", ông Khuyến nhấn mạnh.
Lễ hội Bơi chải thuyền rồng truyền thống ở Hà Nội	 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Hà Nội dỡ bỏ những chiếc 'du thuyền Hồ Tây' cuối cùng sau nhiều năm bị hoen rỉ
Trước đó, ngày 14/5, mạng xã hội xôn xao về biểu tượng check-in khó hiểu tại khu vực đôi rồng khổng lồ ở hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đó là hình bàn tay màu đỏ giơ ngón cái như biểu tượng like, ở giữa là mã QR liên kết đến một sự kiện trình diễn ánh sáng sắp diễn ra.
Nhiều người đi bộ xung quanh hồ Tây tỏ vẻ bất ngờ, không hiểu ý nghĩa của biểu tượng check - in này. Một số ý kiến cho biết đây là chương trình quảng cáo của một thương hiệu nào đó, không phù hợp với cảnh quan hồ Tây.
Hồ Tây rộng hơn 527 ha, chu vi hồ khoảng 19 km. Quanh hồ và vùng phụ cận có 22 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng và một số làng nghề truyền thống nổi tiếng như hương Yên Phụ, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên, sen Quảng An. Hồ Tây là một trong điểm đến được yêu thích khi khách du lịch tới Thủ đô Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала