- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Tiêm kích F-16 sẽ không tồn tại lâu ở Ukraina

© AP Photo / Wally SantanaMáy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu đa năng F-16 mà nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky muốn được viện trợ sẽ không làm thay đổi cán cân quyền lực ở Ukraina, ông Xavier Moreau, chuyên gia địa chính trị châu Âu tại Trung tâm Phân tích Chính trị và Chiến lược, cho biết.
"Đối với máy bay chiến đấu F-16, đó là máy bay tốt cho các cuộc xung đột như Afghanistan hay Iraq, nhưng chúng sẽ không tồn tại lâu ở Ukraina, chúng đòi hỏi đường băng dài, vốn không còn ở đó", - ông Xavier Moreau nói với Sputnik hôm thứ Hai.
Ông Xavier Moreau nói thêm rằng ông thậm chí không tin vào việc sử dụng thành công F-16 nếu "chúng được vận hành bởi các phi công Ukraina mới được đào tạo".
Trước đó, chính quyền Anh tuyên bố rằng việc đào tạo phi công Ukraina sẽ bắt đầu vào mùa hè và công việc sẽ tiếp tục với các quốc gia khác về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhận định về kết cục tiêm kích F-16 chạm trán với hệ thống phòng không Nga ở Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала