Nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề nợ công có thể cản trở hỗ trợ cho Kiev

© Sputnik / Igor MikhalevBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Mike Quigley, đồng chủ tịch cuộc họp về Ukraina, nói với Politico lo ngại các vấn đề nợ công có thể trở thành trở ngại đối với hỗ trợ trong tương lai cho Ukraina.

"Mọi thứ... phụ thuộc vào cách chúng ta đối phó với trần nợ. Nếu không đối phó với điều này, địa ngục sẽ ngự trị", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với Politico.

Theo Quigley, nếu vào mùa hè, ngày gia hạn hỗ trợ quân sự cho Ukraina trùng với thời điểm khả năng vượt quá giới hạn nợ công, thì Washington sẽ chỉ còn có thể lo việc giải quyết nợ công.
Cảnh Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Việt Nam vẫn là chủ nợ lớn của Mỹ, nợ công thấp nhất kể từ 2008

"Nó sẽ làm lu mờ mọi thứ khác", ông nói thêm.

Khủng hoảng nợ của Mỹ

Kho bạc Hoa Kỳ thông báo cho Quốc hội vào tháng 1 về việc bắt đầu "các biện pháp đặc biệt" liên quan đến việc đạt được ước tính trần nợ quốc gia là 31 381 nghìn tỷ đô la. Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội tăng mức trần vô điều kiện, và Hạ viện, do phe đối lập Đảng Cộng hòa kiểm soát, liên kết động thái này với việc cắt giảm ngân sách. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo nếu không có quyết định về nợ công, chính phủ sẽ không thể tiếp tục thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình, có thể là trước ngày 1 tháng Sáu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала