- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ nêu ra lý do LLVT Ukraina không mở cuộc phản công

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
LLVT Ukraina không tiến hành phản công do tính phức tạp của chiến dịch sắp tới và độ rủi ro cao, trung tướng Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Mark Hertling viết trong một bài báo đăng trên tờ Washington Post.

"Các chiến dịch tấn công đòi hỏi nhiều quân hơn, khả năng cơ động tốt hơn, ngắm và bắn chính xác, cũng như các tuyến tiếp tế dài hơn và đáng tin cậy hơn. Quân đội Ukraina chưa bao giờ làm bất cứ điều gì như thế này ở quy mô như vậy. Theo kinh nghiệm của tôi về các cuộc tập trận và tác chiến, thậm chí cả những lực lượng có kinh nghiệm và được huấn luyện tốt cũng rất khó tập trung sức mạnh chiến đấu vào một số điểm tấn công quyết định", - ông nói.

Theo ông, cuộc phản công chứa đựng nhiều rủi ro lớn, bởi vì vào thời điểm này, khi binh sĩ LLVT Ukraina được lệnh tiến lên, thì "sẽ không thể gọi họ quay trở lại". Ngay cả đối với những đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Mỹ và những nhà lãnh đạo quân sự giỏi nhất, thì việc đó cũng sẽ là một thách thức nghiêm trọng, ông kết luận.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chi phí vũ khí viện trợ cho cuộc phản công của LLVT Ukraina được tiết lộ
Hôm thứ Hai, Vladimir Zelensky trong chuyến thăm Vương quốc Anh nói rằng Ukraina cần thêm một chút thời gian để phản công. Trước đó, Tổng thống Ukraina giải thích rằng LLVT nước này có thể tấn công ngay bây giờ, nhưng "họ sẽ mất rất nhiều người".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала