Ukraina chỉ còn một bước nữa là chiến tranh với NATO

© AP Photo / Sven KaestnerĐường ống dẫn dầu Druzhba ở Đức
Đường ống dẫn dầu Druzhba ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mong muốn của Kiev giật nổ đường ống dẫn dầu Druzhba có thể bị coi là sự gây hấn chống lại một quốc gia thành viên NATO, ấn bản Magyar Nemzet của Hungary viết.

Chuyên gia kinh tế và chính sách an ninh Gyorgy Nogradi nói với tờ báo: "Nói theo nghĩa bóng, họ muốn tấn công quốc gia của liên minh, nhưng bằng cách cho nổ tung đường ống dẫn dầu nhằm đặt ngành công nghiệp của nước Hungary vào tình thế khó khăn".

Đường ống dẫn dầu Druzhba bắt đầu từ đây. Quận Almetevsky, Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
EU đề xuất ngừng cung cấp dầu qua đường ống Druzhba

Hành động gây hấn có thể dẫn đến hậu quả gì?

Chuyên gia lập luận rằng một hành động xâm lược như vậy có thể là lý do để viện dẫn Điều 5 của Hiến chương NATO, trong đó quy định rằng cuộc tấn công vào một hoặc nhiều quốc gia thành viên NATO được coi là một cuộc tấn công vào toàn bộ liên minh.

"Ukraina, giống như tất cả các quốc gia tham gia hiến chương năng lượng quốc tế, phải đảm bảo quá cảnh, ngay cả khi có xung đột với quốc gia khác. Ukraina không thể gây nguy hiểm cho nguồn cung của các quốc gia thứ ba và Kiev đứng ra đảm nhận về mình nghĩa vụ này", - tuyên bố viết.

Bài báo nói thêm rằng ý định của Ukraina đã trở thành một mối đe dọa chưa từng có đối với Hungary xét theo luật pháp quốc tế và các nghĩa vụ của hiệp ước, và điều này không thể được biện minh như Hoa Kỳ đã cố gắng làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала