- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Shoigu nói về việc dường như Kiev bắn hạ "Kinzhal": chúng tôi không phóng nhiều đến thế

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của chính quyền Kiev rằng 6 tên lửa Kinzhal của Nga bị hệ thống phòng không của họ bắn hạ là không đúng sự thật, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết.
"Tôi đã nói rồi và nay nhắc lại một lần nữa. Chúng tôi không phóng nhiều "Kinzhal" đến mức như họ tuyên bố mỗi lần rằng họ bắn hạ chúng. Hơn nữa số lượng những “tên lửa đánh chặn của Ukraina”, mà việc ai là người điều khiển những tổ hợp ấy của Mỹ vẫn còn là câu hỏi, nhiều gấp ba lần số lượng tên lửa chúng tôi phóng. Ngay cả loại tên lửa họ cũng suốt ngày nhầm. Bởi vì chúng không trúng đích", - ông giải thích.
Trước đó hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tấn công quy mô lớn vào các điểm triển khai quân của LLVT Ukraina, cũng như những nơi lưu trữ đạn dược, vũ khí và thiết bị được chuyển giao từ các nước phương Tây. Đặc biệt, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ ở Kiev.
Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa siêu thanh "Kinzhal" chính xác cao tiêu hủy tổ hợp Patriot ở Kiev
Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu về tên lửa siêu thanh Kinzhal cùng với các hệ thống vũ khí tối tân khác của Nga trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang năm 2018. Tên lửa có khả năng đạt tốc độ Mach 10 và đảm bảo vượt qua mọi hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện có, với khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường phóng tới khoảng cách lên đến 2.000 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала