BNG Nga: quyết định về thỏa thuận ngũ cốc sẽ dựa trên lợi ích của Moskva

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc tuân theo lợi ích của Nga sẽ là cơ sở cho quyết định của Nga về số phận của thỏa thuận ngũ cốc, Moskva không từ bỏ lập trường của mình, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Điều quan trọng nhất - không đi trước các sự kiện - tôi có thể nói với bạn rằng mọi điều mà ban lãnh đạo Nga đã nói, đó là thỏa thuận này có liên quan trực tiếp đến việc tuân theo các lợi ích của Nga - tất cả những điều đó chính xác là yếu tố cơ sở để đưa ra quyết định. Quyết định đó như thế nào? Một lần nữa, hãy để cho các chuyên gia của chúng ta có cơ hội hoàn thiện nó", - Zakharova nói trên kênh truyền hình Zvezda.

Theo bà, sẽ không có gì sai lệch với việc tuân thủ các điều kiện được đưa vào thỏa thuận và được các bên cam kết thực hiện.
 Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Hơn 10 nước EU yêu cầu EC làm rõ thỏa thuận liên quan đến ngũ cốc Ukraina
Thỏa thuận lương thực được ký kết vào tháng 7/2022 tại Istanbul. Khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã ký bản ghi nhớ về việc tạo điều kiện cung cấp các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga ra thị trường thế giới. Đồng thời, phái đoàn Ukraina đã ký thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc về việc xuất khẩu ngũ cốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала