- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Estonia khiếp đảm khi đã thấy thái độ thực sự của EU đối với Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu không còn muốn và không thể hỗ trợ Ukraina, bà Kristi Raik, giám đốc Viện Chính sách Đối ngoại Estonia viết trên Twitter sau khi nói chuyện với các đồng nghiệp phương Tây tại hội nghị Lennart Meri.

"Sự thống nhất của phương Tây về vấn đề Ukraina đang rạn nứt đến mức không thể che giấu được nữa", - Raik nói.

Theo bà, trong các cuộc thảo luận thường xuyên có những tranh cãi về việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev, về kỳ vọng vào thắng lợi của LLVT Ukraina, về việc Ukraina gia nhập NATO và EU.
“Tôi không hiểu nổi logic của những người nói rằng quân đội Ukraina khó có thể thành công trên chiến trường, vì vậy nên cắt giảm nguồn viện trợ quân sự, nhưng mọi người vẫn tiếp tục nghĩ như vậy”, - bà thừa nhận.
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell kêu gọi các tham mưu trưởng của quân đội EU tăng nguồn cung cấp cho Ukraina
Nỗi sợ hãi xảy ra chiến tranh với Nga và không sẵn sàng "khiêu khích Điện Kremlin một cách quá mức" tiếp tục định hình lập trường của NATO về cuộc xung đột, bà Raik nhấn mạnh.
Ngoài ra, người châu Âu vẫn đang lảng tránh ý tưởng để Ukraina gia nhập NATO, bà kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала