Tạm giữ kế toán Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai sau "mất tích"

CC0 / Pixabay / Còng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau nhiều ngày mất tích, bà Đỗ Thị Thu Hiền, kế toán của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, chính thức trình diện vào chiều qua 16/5.
Chiều 16/5, Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định tạm giữ bà Đỗ Thị Thu Hiền (45 tuổi, kế toán của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai) ngay sau khi bà này đến cơ quan công an trình diện sau nhiều ngày mất tích.
Theo quyết định này, bà Hiền bị tạm giữ 9 ngày để điều tra vì có dấu hiệu "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) - Công an tỉnh Gia Lai là đơn vị được giao điều tra vụ việc liên quan đến bà Hiền.
Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị xem xét kỷ luật chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xin thôi làm đại biểu HĐND sau bê bối
Trước đó, Công an tỉnh Gia Lai cũng nhận được đơn tố cáo của bà N.T.K.T. (phường Yên Đổ, TP Pleiku) về việc bị bà Hiền lừa số tiền 750 triệu đồng. Do đó, Công an tỉnh ra quyết định truy tìm bà Hiền để làm rõ việc tố cáo này.
Ngày 19/4, sau khi đến cơ quan làm việc bà Hiền bất ngờ mất liên lạc. Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai đã đến nhà bà Hiền để tìm nhưng không được.
Sau đó, đơn vị này đã kiến nghị công an tỉnh xác minh, làm rõ việc bà Hiền làm các chứng từ rút nhiều tỷ đồng từ các nguồn quỹ của đơn vị.
Bà Hiền là kế toán duy nhất của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, làm việc tại cơ quan từ năm 2011 đến nay.
Theo nguồn tin, gần đây bà Hiền không có mâu thuẫn với ai trong cơ quan. Vì là kế toán duy nhất quản lý chứng từ, sổ sách kế toán của cơ quan, nên khi bà "biến mất", nhiều công việc của cơ quan bị xáo trộn.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала