- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có nguy cơ không còn hệ thống phòng không Patriot

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot
Lính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tên lửa siêu thanh "Kinzhal" của Nga trong một cuộc tấn công ban đêm vào Kiev đã phá hủy khẩu đội của hệ thống tên lửa phòng không Patriot (Mỹ), nhưng Ukraina lại vui mừng quá sớm vì cho rằng các xạ thủ phòng không của họ đã bắn hạ "Kinzhal", chuyên gia quân sự Aleksei Leonkov nói với Sputnik.
Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết "cuộc tấn công có độ chính xác cao của hệ thống tên lửa siêu thanh "Kinzhal" vào thành phố Kiev đã đánh trúng hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất".
Kiev từ chối bình luận về thông tin nhắn, nhưng vào buổi sáng, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny nói rằng các hệ thống phòng không của Ukraina đêm hôm qua đã bắn hạ tên lửa của Nga, trong đó có tất cả 6 tên lửa "Kinzhal" bắn về phía Kiev.

“Có thể nói rằng bằng cái giá của chính mạng sống của mình, cả một khẩu đội của hệ thống phòng không Patriot đắt tiền của Mỹ đã phá hủy một tên lửa Kinzhal được phóng với mục đích phá hủy hệ thống phòng không. Có lẽ vì nghèo trí tưởng tượng nên Kiev mới phát tán ra thông tin về việc phá hủy "Kinzhal", - ông Leonkov nói.

Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện lỗ hổng của hệ thống phòng không Patriot Mỹ cung cấp cho Ukraina

"Chẳng mấy chốc sẽ hết"

Người đối thoại lưu ý rằng tất cả "kho dự trữ của các hệ thống phòng không Patriot chẳng mấy chốc sẽ cạn kiệt" nếu quân đội Ukraina tiếp tục đổi các khẩu đội của hệ thống Mỹ lấy"Kinzhal".
Trước đó, Leonkov cho biết hệ thống phòng không Patriot không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh của tổ hợp Kinzhal. Theo ông, radar SAM không thể theo dõi tên lửa Kinzhal do giới hạn tốc độ của mục tiêu đánh chặn ở hành trình ngược lại là Mach 3. Khi đánh chặn truy đuổi, tên lửa chống tên lửa phải bay nhanh hơn 1,5 lần so với "Kinzhal".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала