Vụ "2 cô gái tắm tiên tại hồ Hoàn Kiếm” là tin giả?

© Sputnik / Taras IvanovHồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quận Hoàn Kiếm đã chuyển hồ sơ sang các cơ quan chuyên môn để điều tra, xác minh vụ tung tin thất thiệt "2 cô gái tắm tiên tại hồ Hoàn Kiếm”.
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết quận đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Công an TP Hà Nội xác minh người đăng tải, xem xét xử lý theo quy định, theo Dân Trí.
Trước đó, ngày 16/5, mạng xã hội đang xôn xao về hình ảnh trên. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết quận đã nắm được thông tin và đang cho xác minh.
Ông Long biết thêm theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội thì khu vực hai người tắm đối diện với nhà hàng Hàm Cá Mập (phố Đinh Tiên Hoàng), là khu vực đông người qua lại.
Hàng rau trên xe đạp ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
“Cần thêm căn cứ” để xử lý vụ “chặt chém” một củ khoai giá 80 ngàn đồng ở Hồ Gươm
Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đi kiểm tra xác định chiều 16/5 và mấy ngày trước đó không có ai tắm tại khu vực này. Nhân viên nhà vệ sinh và bảo vệ bờ hồ cũng không nhận được thông tin có người tắm trên hồ Hoàn Kiếm.
Bên canh đó, ông Long còn cho biết vị trí trên mực nước sâu tầm 2 mét, vì vậy việc hai cô gái tắm và đi lại thoải mái như trong clip là điều vô lý.
"Bất hợp lý nhất là việc chỗ này sâu tầm 2 mét mà hai bạn này đứng lại ngang ngực, thì làm sao mà xuống được. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cho xác minh", vị lãnh đạo trên thông tin.
Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, có thể đây là clip câu like trên mạng. Hai người tắm ở bể bơi hoặc suối nào đó, sau đó người đăng tải dùng app để ghép vào địa điểm hồ Hoàn Kiếm.
Biệt thự Pháp 49 Trần Hưng Đạo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Màu vôi biệt thự cổ 49 Trần Hưng Đạo trùng tu 14 tỷ đồng bị “chê”, Quận Hoàn Kiếm nói gì?

Hai người tắm ở hồ không phải phụ nữ mà là đàn ông

Ở diễn biến mới nhất, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chiều 17/5, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã xác định được hai người tắm ở hồ không phải là phụ nữ mà là đàn ông.
"Quận xác định sự việc có hai người đàn ông tắm ở hồ Gươm, chứ không phải là hai thiếu nữ", vị lãnh đạo trên nói.
Qua xác minh, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm thông tin sự việc xảy ra vào lúc 5h sáng 16/5.
Hai người tắm ở hồ Gươm là hai nam thanh niên tên V.Đ. (sinh năm 2001, quê ở huyện Mê Linh, Hà Nội) và M.N. (sinh năm 2006, quê ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc) - cùng là nhân viên một quán ăn ở phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm).
Hết giờ làm, hai nam thanh niên này rủ nhau ra hồ Gươm chơi, tại đây N. và Đ. dùng áo trùm đầu cùng xuống hồ Hoàn Kiếm ngâm mình.
Hiện, công an quận đã mời 2 người này tới trụ sở để làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала