Liên Hợp Quốc phản ứng trước lời đe dọa của Podolyak đối với người Nga

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhCố vấn Mikhail Podolyak của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraina trước khi bắt đầu cuộc đàm phán Nga-Ukraina
Cố vấn Mikhail Podolyak của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraina trước khi bắt đầu cuộc đàm phán Nga-Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Liên Hợp Quốc kêu gọi tránh lời lẽ đao to búa lớn không giúp giải quyết xung đột, ông Farhan Haq, phó phát ngôn viên của tổng thư ký LHQ tuyên bốt tại cuộc họp báo về yêu cầu đáp trả lời đe dọa chống người Nga của Mikhail Podolyak, cố vấn Chánh văn phòng Vladimir Zelensky.
"Không chỉ trong tình huống này, mà trong tất cả các tình huống liên quan đến xung đột, đều có những lời đao to búa lớn từ các bên khác nhau. Chúng tôi không đáp ứng điều đó. Bằng cách này hay cách khác, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên trong mọi tình huống tránh những lời hoa mỹ vô ích" - ông Farhan Haq nói.
Trước đó, cố vấn Podolyak nói rằng người dân Ukraina căm ghét Nga và hứa sẽ bức hại nước Nga mọi lúc, mọi nơi "về mặt pháp lý hoặc vật chất".
Đổi lại, đại biểu Duma từ vùng Crưm Mikhail Sheremet gọi tuyên bố của Podolyak là chứng rối loạn tâm thần. Theo ông Sheremet, tuyên bố như vậy là "sự điên rồ của nhóm tội phạm Zelensky, vốn nhận thức được kết cục sắp xảy ra của mình."
Trước đó, Nga đã đệ trình thông điệp tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với tư cách là văn kiện chính thức liên quan đến những tuyên bố đầy thù hận của người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraina, Kirill Budanov, về kế hoạch "tiếp tục giết người Nga ở bất cứ nơi đâu", thể hiện tệ bài Nga và kích động bạo lực trên cơ sở dân tộc. Phản ứng trước tuyên bố của Budanov, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric kêu gọi kiềm chế những lời lẽ "châm ngòi kích động" thay vì "làm dịu" tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала