Ai là chủ nhân 5 biệt thự Tây Hồ 3 rao bán 660 tỷ đồng?

© Ảnh : FacebookHiện trạng các biệt thự
Hiện trạng các biệt thự - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Nhiều người đặt câu hỏi, ai là chủ nhân của 5 toà biệt thự trên phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đang được rao bán với giá 660 tỷ đồng, tương đương 28 triệu USD. Đáng nói, chỉ khi nào khách đồng ý mua cả 5 căn biệt thự thì mới được gặp chủ nhân thực sự của khối bất động sản này.
Đáng chú ý, các biệt thự được rao bán đều ở dạng xây thô, lâu năm, xây tường quây kín. Cả 5 biệt thự đều có tầng hầm và thông với nhau, các căn đều có 3 mặt tiền đường lớn.

Lô 5 biệt thự 660 tỷ đồng, chỉ bán cả cụm

Mới đây, một tài khoản tự xưng là chuyên gia thẩm định và mua bán bất động sản đã đăng thông tin rao bán cùng lúc 5 căn biệt thự mặt phố Quảng An với tổng diện tích 1.263m2, mỗi căn cao 4 tầng (bao gồm cả tum).
Theo đó, 5 căn nhà này có giá 660 tỷ đồng (tương đương 28 triệu USD, 522 triệu đồng/m2).
Trao đổi với phóng viên báo Tiền phong, người đăng tải thông tin xác nhận thực sự có việc rao bán 5 căn biệt thự và người chủ muốn bán gộp cả 5 biệt thự cùng lúc, không bán lẻ. Người môi giới còn giới thiệu, các căn biệt thự này nằm cạnh nhà “bầu” Kiên.
“Cả 5 biệt thự đều đã có sổ đỏ, nên khách mua sẽ nhanh chóng được sang tên. Do tổng giá trị của 5 biệt thự rất lớn, nên người mua cũng xác định rằng phải đóng một khoản thuế khá lớn. Tuy nhiên, nên tranh thủ mua ở thời điểm này vì chỉ cần đến cuối năm, khi Luật Kinh doanh bất động sản được thông qua, mức thuế mua bán nhà, đất sẽ tăng lên đáng kể, khi ấy chỉ người mua chịu thiệt”, người môi giới cho biết.
Đáng chú ý, các biệt thự được rao bán đều ở dạng xây thô, để lâu năm, xây tường quây kín. Cả 5 biệt thự đều có tầng hầm và thông với nhau, các căn đều có 3 mặt tiền đường lớn nên rất có tiềm năng.
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Biểu tượng "khó hiểu" giữa hồ Tây bị gỡ bỏ

Người chủ bí ẩn

Người môi giới cũng thông tin thêm, chủ nhân của 5 căn biệt thự nói trên là người khá kín tiếng và bí ẩn, không phải khách mua nào có nhu cầu cũng được gặp. Chỉ khi nào khách quyết định mua cả 5 biệt thự thì mới được gặp chủ nhân thực sự của khối bất động sản này. Được biết, người này rao bán một lúc 5 căn là do cần vốn đầu tư.
Trước câu hỏi về việc giảm giá và cách thức thanh toán nếu khách có nhu cầu mua 5 căn biệt thự, người môi giới cho biết việc này phải thỏa thuận trực tiếp với người chủ thông qua một buổi lễ được chuẩn bị tỉ mỉ.

“Đây là lô biệt thự siêu hiếm vì khu vực Tây Hồ hầu như không có chuyện rao bán bất động sản thuộc đắc địa thế này. Nhiều khách có nhu cầu đều nói rằng 5 căn biệt thự liền nhau nên sau khi sở hữu có thể chuyển đổi công năng thành tổ hợp thương mại kinh doanh nhà hàng, resort”, người này nói.

Đây không phải lần đầu tiên một khối bất động sản với giá “khủng” tại Hà Nội được rao bán. Tuy nhiên, do tổng giá trị của cả 5 biệt thự quá lớn trong lúc thị trường ảm đạm, các kênh huy động vốn trầy trật nên khiến nhiều người chú ý.
Theo một lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản, giá mỗi căn biệt thự hơn 522 triệu đồng/m2 là quá cao nếu bán với diện tích lớn như vậy. Thông thường, các căn bán giá này đa phần có diện tích nhỏ.
Ngoài ra, việc bán cùng lúc 5 căn chứ không bán lẻ cũng sẽ kén khách, nhưng vẫn có khách hàng đặc biệt. Với những khách này, tiền không phải vấn đề mà là bất động sản có phù hợp hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала