BNG Nga: Thượng đỉnh G7 do Hoa Kỳ cầm đầu ở Hiroshima là chủ nghĩa hoài nghi

© AP Photo / Eugene HoshikoLễ tưởng niệm nhân dịp 70 năm vụ đánh bom tại Đài tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima
Lễ tưởng niệm nhân dịp 70 năm vụ đánh bom tại Đài tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ đề "mối đe dọa hạt nhân" dường như xuất phát từ phía Nga, công bố cùng với các chủ đề khác tại hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới ở Hiroshima Nhật Bản chính là chủ nghĩa hoài nghi đê tiện và nhạo báng tư duy lành mạnh. Đó là tuyên bố của bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao LB Nga.
Nhật Bản đảm nhận vị trí Chủ tịch G7 vào năm 2023. Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 sẽ được tổ chức tại Hiroshima từ ngày 19 đến 21 tháng 5. Bà Maria Zakharova lưu ý rằng một trong những chủ đề công bố tại hội nghị thượng đỉnh sẽ là cái gọi là "mối đe dọa hạt nhân từ phía Nga".
"Và đó là ở Hiroshima, bạn có tưởng tượng được không? Cách kết hợp chủ nghĩa hoài nghi vô biên của người Mỹ và sự vô lý tuyệt đối đáng buồn từ quyết định của các nhà tổ chức Nhật Bản thật khiến người ta phải kinh ngạc", - bà Zakharova tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn.
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhắc nhở rằng Hoa Kỳ là nước duy nhất trên thế giới đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân giáng vào những người dân đang sống trong thành phố Hiroshima này. Bà Zakharova nói thêm rằng hiện có những bằng chứng lưu trữ cho thấy ngoài Hiroshima và Nagasaki, Hoa Kỳ còn lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công hạt nhân vào các thành phố khác của Nhật Bản.
Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Không phải ngẫu nhiên mà Hiroshima được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2023

Lảng tránh câu hỏi ai đã tấn công Hiroshima và Nagasaki

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken gọi các vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki là chưa từng có về mức độ hủy diệt và sự đau khổ của con người, nhưng không nêu tên ai đã đánh bom Nhật Bản, cũng như không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào.

"Chúng tôi, các nước G7, vẫn cam kết duy trì và tăng cường các nỗ lực giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân để xây dựng một thế giới ổn định hơn và an toàn hơn. Điều này cũng sẽ được đề cập ở cấp cao nhất tại cuộc họp ở Hiroshima, cùng với Nagasaki, là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự hủy diệt chưa từng có và sự đau khổ to lớn của con người mà người dân Nhật Bản đã trải qua do hậu quả của vụ đánh bom nguyên tử năm 1945", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала