Bộ tài chính Hoa Kỳ thuê các nhà kinh tế để nghiên cứu hậu quả của lệnh trừng phạt

© Sputnik / Alexey Agarishev / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Hoa Kỳ.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thuê hai nhà kinh tế để nghiên cứu những hậu quả có thể xảy ra của lệnh trừng phạt, Bloomberg đưa tin.

“Bộ Tài chính Mỹ đã thuê hai nhà kinh tế học để nghiên cứu hậu quả của các biện pháp trừng phạt”, - trích thông điệp của cơ quan.

Tin lưu ý rằng đơn vị phân tích kinh tế về trừng phạt sẽ nghiên cứu ảnh hưởng keost theo của các lệnh trừng phạt trước và sau khi chúng được đưa ra, để hiểu xem liệu có cần phải điều chỉnh những hạn chế này hay không.
Đảm nhiệm vai trò nhà kinh tế trưởng về trừng phạt sẽ là Rachel Lingaas, người trước đây từng là nhà kinh tế tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Phó của bà sẽ là Lena Bhatnagar, một quan chức Bộ Tài chính, người từng tham gia hoạch định chính sách của Hoa Kỳ đối với châu Á. Theo cơ quan này, Bộ Tài chính cũng đang chờ tuyển nhân viên mới.
̣Đồng đo la - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Ở Mỹ chỉ ra hiệu ứng bất ngờ của lệnh trừng phạt
Một số nhà nghiên cứu lập luận rằng các biện pháp trừng phạt bị lạm dụng, khó quản lý và gần như không thể dỡ bỏ một khi chúng đã được đưa ra.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала