Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc ăn lẩu ở Hoàng Sa, Việt Nam kiên quyết phản đối

© AFP 2023 / Satellite image ©2021 Maxar TechnologiesTàu Trung Quốc ở Biển Đông.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 18/5, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về hoạt động của tàu Trung Quốc tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam và Philippines nhằm khẳng định chủ quyền đối với các thực thể trong đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cùng một số thông tin liên quan.
Trả lời báo giới, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, bình luận:
“Việt Nam có quyền và quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển ở Biển Đông được xác định theo Công ước của LHQ về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982). Để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế. Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền Việt Nam, luật pháp quốc tế, Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), có đóng góp thiết thực cho việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán COC”
Tàu đánh cá - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Việt Nam đáp trả cứng rắn lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc
Về thông tin Trung Quốc gần đây đã mở phi pháp một nhà hàng lẩu trên đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đại diện Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết:
“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình tại quần đảo Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo này”.
Về thông tin tàu hải quân Trung Quốc đến Đà Nẵng 23-25/05, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Việt nam - Trung Quốc góp phần củng cố tăng cường quan hệ hữu nghị nói chung và lực lượng hải quan trong nước nói riêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала