- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông đưa tin Mỹ đang chuẩn bị kịch bản đóng băng xung đột Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác tòa nhà cao tầng ở tây Artemovsk. Ảnh cắt từ video.
Các tòa nhà cao tầng ở tây Artemovsk. Ảnh cắt từ video. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Tờ Politico đưa tin, Mỹ đang chuẩn bị cho thực tế là cuộc xung đột ở Ukraina có thể bị đóng băng, nó có thể kéo dài trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.
Theo Politico, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang thảo luận về các lựa chọn cho việc "đóng băng" lâu dài, bao gồm xác định các biên giới tiềm năng mà Ukraina và Nga sẽ đồng ý không vượt qua. Theo tờ báo, những biên giới này không phải là chính thức. Ấn phẩm nhấn mạnh rằng kịch bản này có thể là thực tế nhất, vì sẽ không có bên nào thừa nhận thất bại.
“Chúng tôi đang lập kế hoạch dài hạn, bất kể nó (cuộc xung đột) có vẻ đóng băng hay tan băng,” quan chức Mỹ nói.
Theo quan chức này, kế hoạch dài hạn đang ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden, trước đây "đó là kế hoạch cấp bách và ngắn hạn."
Theo tờ báo, chính quyền Biden cho rằng cuộc phản công sắp tới của Ukraina "sẽ không giáng đòn chí mạng vào Nga".
Ấn phẩm Politico nhấn mạnh rằng suy đoán về kế hoạch dài hạn có thể làm suy yếu niềm tin của Kiev vào việc Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ, do một số đảng viên Cộng hòa muốn giảm sự ủng hộ dành cho Ukraina.
Theo ấn phẩm, xung đột càng kéo dài, Nga và Ukraina càng có nhiều khả năng phải chịu áp lực quốc tế và trong nước. Tờ Politico viết rằng Nga và Ukraina sẽ bị thúc đẩy ký kết thỏa thuận ngừng bắn và đình chiến. Một số quan chức và nhà phân tích Mỹ được tờ báo trích dẫn cho rằng Chiến tranh Triều Tiên có thể là mô hình gần đúng cho sự phát triển xung đột ở Ukraina".
"Việc dừng (xung đột) kiểu Triều Tiên chắc chắn là điều mà các chuyên gia và nhà phân tích trong và ngoài chính phủ đang thảo luận. Điều đó là hợp lý vì không bên nào công nhận biên giới mới nào, và điều duy nhất cần phải đồng ý là ngừng bắn dọc theo đường biên đã định," cựu quan chức chính quyền Biden nói với ấn phẩm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала