- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Mục tiêu dễ hạ”: hệ thống phòng thủ của Ukraina bị tuyên án

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mặc dù được cung cấp vũ khí phương Tây, Kiev vẫn không thể cải thiện được hệ thống phòng không của mình vốn là mục tiêu dễ hạ đối với Nga, nhà báo và chuyên gia phân tích chính trị Lucas Leiroz lập luận trong một bài viết cho cổng thông tin InfoBrics.

“Các cuộc tấn công thành công gần đây của Nga vào những địa điểm chiến lược của Ukraina đã làm rõ một thực tế mà nhiều chuyên gia quân sự từng nói: Hệ thống phòng thủ tên lửa của Ukraina dễ bị tổn thương. Bất chấp toàn bộ viện trợ của phương Tây và các chuyến hàng vũ khí liên tục được chuyển đến, Kiev dường như không thể cải thiện được hệ thống phòng thủ của mình, chúng tiếp tục là mục tiêu dễ hạ đối với những hành động quân sự sắc bén của Nga”, - nhà chính trị học nhận xét.

Ông Leiroz cũng trích dẫn phát biểu của các chuyên gia phương Tây gần đây nói về tình trạng nguy cấp của hệ thống phòng thủ tên lửa Ukraina, vốn không có khả năng bảo vệ các cơ sở chiến lược do thiếu đạn và nhân sự có chuyên môn.
Pháo binh Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ thừa nhận không thể bù đắp tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Các chuyên gia đã cảnh báo về sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực có trình độ chuyên môn, nói rằng hầu hết quân nhân Ukraina có kinh nghiệm đã bị vô hiệu hóa trong năm đầu tiên của chiến dịch và hiện chỉ còn lại rất ít chiến binh có thể quản lý hệ thống phòng thủ của đất nước.
Nhà khoa học chính trị cũng chỉ ra rằng số lượng tên lửa chống tên lửa do hệ thống phòng thủ tên lửa Ukraina phóng ra nhiều gấp đôi số lượng tên lửa của Nga bắn vào, khiến cho việc cạn kiệt cơ số đạn cần thiết chỉ còn là vấn đề thời gian. Dựa trên điểm này, Leiros trích dẫn đánh giá của Mỹ nhận định rằng khả năng phòng thủ của quân đội Ukraina sẽ bị "suy yếu hoàn toàn" vào ngày 23 tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала