Báo Trung Quốc cho rằng Putin hạ gục kế hoạch chống Nga của Zelensky chỉ bằng một cú đòn

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngăn chặn kế hoạch tấn công Moskva của nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky nhờ vào các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của phương Tây, tờ Sohu của Trung Quốc viết.

“Cuối tháng 4, Ukraina đã nhận được lô Patriot đầu tiên do Mỹ sản xuất, dĩnhiên Vladimir Zelensky rất vui mừng. Ông ta đã chờ đợi các hệ thống phòng không này từ lâu và hy vọng sẽ sử dụng chúng để tấn công Nga một cách không thương tiếc,” bài báo viết.

Tuy nhiên, theo các nhà quan sát Trung Quốc, mọi việc không diễn ra theo kế hoạch của Kiev, tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã tiêu diệt hệ thống phòng không Patriot do Hoa Kỳ tài trợ.

"Vụ việc này tác động rất lớn đến các nước trực tiếp tham gia vào xung đột là Nga và Ukraina, nhưng nó cũng gây tổn hại cho Mỹ, quốc gia sản xuất hệ thống phòng không này", các tác giả của tờ Sohu kết luận.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố về cuộc tấn công lớn vào các điểm triển khai đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như những nơi lưu trữ đạn dược, vũ khí và thiết bị được các nước phương Tây viện trợ. Đặc biệt, tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã đánh trúng hệ thống phòng không Patriot của Mỹ ở Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала