Một bệnh nhân lớn tuổi ở Nga được chữa khỏi 4 loại bệnh ung thư

© Depositphotos.com / VitanovskiTế bào ung thư trong cơ thể con người
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các bác sĩ phẫu thuật ung thư của Trung tâm Nghiên cứu Y học Quốc gia mang tên viện sĩ E.N. Meshalkin ở Novosibirsk đã giúp một bệnh nhân 82 tuổi chống chọi với 4 loại ung thư, phòng khám cho biết.
Trung tâm giải thích rằng một cư dân lớn tuổi của Vùng Altai đã được đưa vào khoa ung thư với chẩn đoán mắc bệnh đa ung thư nguyên phát. Vào cuối năm 2022, người đàn ông này được chẩn đoán đồng thời mắc hai bệnh ung thư mới thuộc các loại mô học khác nhau: ở cùng hậu đại tràng và ở thận trái. Đồng thời, vào năm 2010 và 2017, bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u ung thư của ông ở hai đoạn ruột khác nhau.
Phòng khám lưu ý rằng không một cơ sở y tế nào tiến hành một ca phẫu thuật mới do tuổi tác và các chẩn đoán của bệnh nhân đồng thời bị: bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch hệ thống, đái tháo đường týp 2, bệnh thận mãn tính và tăng huyết áp.
Vắc-xin cúm - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Nhà khoa học từ Oxford cho biết khi nào vắc-xin chống ung thư sẽ xuất hiện
Tại Trung tâm Meshalkin, với kinh nghiệm làm việc với các bệnh như vậy, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật sau khi có kết luận tích cực từ các bác sĩ tim mạch rằng hệ thống tim mạch của bệnh nhân sẽ chịu được.
“Để giảm tải thuốc mê lên tim, chúng tôi đã chọn chiến lược loại bỏ hai ổ khối u cùng một lúc. Việc cắt bỏ cơ quan bị bệnh sẽ làm trầm trọng thêm quá trình của các bệnh đồng thời và sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi đã cứu được quả thận bằng cách chỉ loại bỏ phần bị khối u", phòng khám cho biết.
Bất chấp tuổi tác, bệnh đái tháo đường lâu năm và dính sẹo sau các ca mổ trước đó, bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn hồi phục khó khăn, vết thương lành lại nhờ liệu pháp dùng kháng sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала