Mỹ có thể đã giết nhầm một thường dân ở Syria thay vì thủ lĩnh Al-Qaeda*

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ thừa nhận rằng có thể nạn nhân cuộc tấn công của họ ở tây bắc Syria không phải là thủ lĩnh Al-Qaeda* mà là một thường dân, báo Washington Post đưa tin.
Ngày 3/5 Bộ Tư lệnh miền trung Hoa Kỳ (Centcom) đưa tin về vụ không kích vào lãnh thổ Syria, mục tiêu là "một thủ lĩnh cấp cao của Al-Qaeda*".
Tuy nhiên, gia đình người quá cố tuyên bố rằng ông ta không có liên hệ với những kẻ khủng bố. Họ kể rằng Lotfi Hassan Misto 56 tuổi, trước đây từng là thợ nề, đang chăn cừu thì bị một tên lửa Hellfire của Mỹ giết chết. Người thân mô tả ông là cha của 10 đứa con, là một người tốt bụng, chăm chỉ, "cả đời sống trong nghèo khó".
Mỹ đánh giá không đúng mức hậu quả sụp đổ của al-Qaeda - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda* ở Afghanistan

"Chúng tôi không còn chắc chắn đã giết chết thủ lĩnh Al-Qaeda*", - một quan chức quân sự nói với tờ báo. Một nguồn tin khác vẫn khẳng định người chết có liên hệ với Al-Qaeda*, mặc dù nhận ra rằng anh ta không phải là mục tiêu của vụ tấn công vừa rồi.

Người phát ngôn của Centcom là Michael Lawhorn cho biết Bộ tư lệnh đang điều tra những tin tức về thương vong trong dân thường do vụ tấn công tên lửa nói trên.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала