- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky phàn nàn rằng không phải tất cả các nhà lãnh đạo Ả Rập đều quan tâm đến chủ đề Ukraina

© AP Photo / Saudi Press Agency Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại sân bay Jeddah, Ả Rập Saudi
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại sân bay Jeddah, Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
Vladimir Zelensky phàn nàn rằng không phải tất cả các nhà lãnh đạo Ả Rập đều quan tâm đến chủ đề Ukraina
Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập, sự kiện mà Tổng thống Syria Bashar al-Assad tham gia lần đầu tiên sau nhiều năm, đã bắt đầu tại Saudi Jeddah vào thứ Sáu. Vladimir Zelensky cũng đã phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh.
"Thật không may, trên thế giới và ở đây trong số các quí vị có một số người nhắm mắt làm ngơ trước tình hình thôn tính bất hợp pháp. Và tôi ở đây để mọi người có thể đối mặt với sự thật", - Zelensky nói.
Ông nói thêm rằng Ukraina đã đề xuất một "công thức hòa bình" nhằm giải quyết cuộc xung đột.
Hồi tháng 11 năm 2022, Zelensky nói rằng Kiev có "kế hoạch hòa bình" của riêng mình, bao gồm 10 điểm. Trong số đó có các mục về đảm bảo an ninh hạt nhân, lương thực và năng lượng, trao đổi "những người bị giam giữ" theo công thức "đổi tất cả lấy tất cả", khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.
Zelensky một lần nữa nhắc lại rằng Kiev yêu cầu được cung cấp các đảm bảo an ninh quốc tế và đã soạn thảo một bản dự thảo của tài liệu tương ứng. Ông nói thêm rằng Kiev muốn đạt được việc tạo ra một cơ chế quốc tế để đền bù cho đất nước những thiệt hại do hành động thù địch gây ra bằng tài sản của Nga.
Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố rằng không có điều kiện tiên quyết nào để chuyển tình hình ở Ukraina sang con đường hòa bình, ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt, tại thời điểm này, điều này chỉ có thể thực hiện được bằng các biện pháp quân sự.
Vladimir Zelenskiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những lời của Zelensky về yêu cầu của Putin khiến cư dân mạng bị sốc
Matxcơva cũng nói thêm rằng Liên bang Nga đánh giá cao nỗ lực của tất cả các quốc gia đang cố gắng đưa giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraina theo hướng hòa bình, nhưng cho đến nay điều này là không thể. Như Điện Kremlin cho biết, tình hình ở Ukraina chỉ có thể chuyển sang hướng hòa bình nếu có tính đến tình hình thực tế, tất cả các yêu cầu của Matxcơva đều đã được biết rõ.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev bắt nạt và diệt chủng trong 8 năm." Ông lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro an ninh đã được tạo ra đến mức không thể đáp trả bằng các biện pháp khác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала