- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

G7: Tiếp tục hỗ trợ Kiev "chừng nào còn cần đến"

© AP Photo / Stefan RousseauCác nhà lãnh đạo G7 thăm đền Itsukushima trên đảo Miyajima tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản
Các nhà lãnh đạo G7 thăm đền Itsukushima trên đảo Miyajima tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuyên bố bế mạc, các nhà lãnh đạo G7 một lần nữa nhấn mạnh ý định hỗ trợ Kiev "cần bao nhiêu sẽ hỗ trợ bấy nhiêu".
"Chúng tôi tái khẳng định sự ủng hộ không thể phá vỡ của chúng tôi đối với Ukraina, cần bao nhiêu sẽ hỗ trợ bấy nhiêu với mục tiêu thiết lập nền hòa bình công bằng, toàn diện và lâu dài", - văn bản tài liệu trong đó G7 lên án hành động của Nga ghi rõ.
Thông cáo chung cũng xác nhận "ý định rõ ràng là tăng cường dành hỗ trợ ngoại giao, tài chính, nhân đạo và quân sự cho Ukraina, và nâng cao tốn phí của Nga và những người ủng hộ nỗ lực chiến tranh của Matxcơva, cũng như chống lại những tác động tiêu cực của cuộc chiến đối với phần còn lại của thế giới, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương nhất".

"Bảo vệ nguyên tắc quốc tế"

Lãnh đạo các nước G7 phản đối mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi thực trạng lãnh thổ bằng vũ lực ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

"Chúng tôi sẽ bảo vệ các nguyên tắc quốc tế và các giá trị chung, kiên quyết phản đối mọi nỗ lực đơn phương thông qua vũ lực hoặc cưỡng ép nhằm thay đổi quy chế được thiết lập một cách hòa bình của các vùng lãnh thổ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới và khẳng định rằng nghiêm cấm dùng vũ lực chiếm đoạt lãnh thổ", - tài liệu viết.

Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Nhà Trắng cho biết các nước G7 sẽ tiếp tục gây sức ép quyết liệt với Nga

Quan hệ với Trung Quốc

"Chúng tôi sẵn sàng xây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng và ổn định với Trung Quốc, chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng của việc tương tác cởi mở với nước này, đồng thời chúng tôi trực tiếp bày tỏ mối quan ngại của mình về Trung Quốc. Chính sách của chúng tôi không nhằm gây hại cho Trung Quốc hoặc cản trở sự phát triển và tiến bộ kinh tế của nước này", - G7 tuyên bố trong Thông cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала