- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga đánh chặn 12 quả đạn HIMARS và tên lửa Storm Shadow

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS "Tornado-G" của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR
Hoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong một ngày đêm qua, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 12 quả đạn HIMARS do Mỹ sản xuất và tên lửa Storm Shadow của Anh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.
Ngoài ra, còn đánh chặn được 1 quả bom hàng không do Mỹ sản xuất.

"Trong ngày các phương tiện phòng không đã đánh chặn 12 hệ thống phóng loạt tên lửa HIMARS và tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow, cũng như một quả bom hàng không dẫn đường GBU-32 sản phẩm của Mỹ", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến của lính pháo binh Nga theo hướng Kherson

Ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, quân Nga đã tiêu diệt tới 85 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 ô tô và 1 khẩu pháo "Msta-B" trong ngày, theo Bộ Quốc phòng.

"Ở hướng Donetsk, hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Phía Nam" giáng đòn tấn công triệt hạ tới 210 binh sĩ Ukraina, 1 xe tăng, 5 ô tô, 1 bệ pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất, và 1 lựu pháo D-20. Ngoài ra cũng trong ngày quân Nga đã xoá sổ 2 kho đạn dược, tên lửa và vũ khí pháo binh của lữ đoàn cơ giới số 110 thuộc LLVT Ukraina ở khu dân cư Avdeevka của DNR", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Ngoài ra, ở hướng Kherson, nhờ kết quả hoả lực mạnh trong ngày qua, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến hơn 30 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Artemovsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khi rút lui LLVT Ukraina đã đốt cháy tòa chung cư cao tầng ở Artemovsk

Ở hướng Artemovsk

"Trong ngày qua, không quân Nga ở khu vực Artemovsk đã thực hiện sáu chuyến xuất kích. Nhóm pháo binh tiến hành 73 cuộc khai hỏa. Trong quá trình hoạt động chiến sự, đã tiêu diệt hơn 95 binh sĩ và lính đánh thuê Ukraina, phá huỷ 1 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân, 3 xe bán tải và 1 bệ pháo tự hành "Gvozdika" của đối phương", - thông cáo cho biết.

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Trên hướng Kupiansk, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Phía Tây» đã tấn công vào các đơn vị địch trong khu dân cư Pershotravneve thuộc vùng Kharkov và Stelmakhovka của LNR. Tại khu dân cư Kislovka thuộc Kharkov đã vô hiệu hoá một nhóm trinh sát-biệt kích của Ukraina. Có tới 55 binh sĩ Ukraina thiệt mạng trong ngày, phá huỷ 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như 1 lựu pháo D-20", - Bộ tuyên bố.
Trên hướng Krasnyi Lyman, đơn vị tác chiến-chiến thuật và máy bay quân đội phối hợp với hỏa lực pháo binh của nhóm "Trung tâm" đã đánh tan các đơn vị đối phương trong khu dân cư Plotshanka và Kuzmino của LNR. Ngoài ra, trong các khu dân cư Torskoye của DNR và Kreminnaya của LNR đã diệt gọn 2 nhóm thám báo-biệt kích của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала