Tập đoàn AEON của Nhật Bản chọn Việt Nam làm nước đầu tư lớn nhất thế giới

© TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn AEON chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới, mở rộng thêm hoạt động kinh doanh, cấp học bổng và hỗ trợ đào tạo nhân lực cho Việt Nam.
Lãnh đạo AEON cho biết, Việt Nam là quốc gia được AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD. Tập đoàn đã mở 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành lớn và dự kiến phát triển thêm 20 trung tâm nữa trong tương lai.

Thủ tướng muốn AEON chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh

Sáng 20/5, trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Nhật Bản, Thủ tướng đã có buổi tiếp ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của AEON trong phát triển lĩnh vực bán lẻ và xuất khẩu tại Việt Nam, đồng thời chỉ ra 5 yếu tố nền tảng quan trọng mà Việt Nam sở hữu để các nhà đầu tư khác có thể mở rộng đầu tư kinh doanh.
Theo đó, Việt Nam có thị trường hơn 100 triệu dân, dân số trẻ và số người trung lưu trở lên ngày càng tăng mạnh. Chính phủ phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình cao. Ngoài ra, Việt Nam cũng xác định tiêu dùng là động lực tăng trưởng của đất nước.
Bên cạnh đó, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển ngày càng tốt đẹp. Hàng hóa Nhật Bản rất được người dân Việt Nam ưa chuộng. Ngược lại, hàng hóa Việt Nam cũng phong phú, nhất là về lương thực, thực phẩm, dệt may, da giày, lại đang được xanh hóa, phù hợp với xu thế tiêu dùng chung của thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn AEON chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới, tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại, các khu Outlet tại các khu vực ngoại thành, kết hợp mua sắm với vui chơi, giải trí.
Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị tập đoàn này xây dựng các trung tâm thương mại không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Thanh Hóa như hiện nay, mà còn tiếp tục mở rộng ra các tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao, dân số đông, là trung tâm dịch vụ, du lịch như Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, khu vực Tây Nguyên.
Thủ tướng mong muốn AEON thúc đẩy tăng cường nhập khẩu, đưa hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như da giày, thủy hải sản, lương thực, thực phẩm…
Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Tập đoàn AEON có chương trình cấp học bổng cho học sinh, sinh viên và tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.
© TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản

AEON sẽ mở 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam

Về phần mình, ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, cho biết hiện Việt Nam là quốc gia được AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD. Đến nay, tập đoàn này đã mở 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế….
Lãnh đạo Tập đoàn AEON cam kết, trong thời gian tới, AEON sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị, vui chơi giải trí. Tập đoàn cũng sẽ mở rộng nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam để phân phối tại hơn 20.000 trung tâm thương mại ở đất nước mặt trời mọc.
Về việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, ông Akio Yoshida cho biết, AEON sẽ dành các suất học bổng hỗ trợ Việt Nam thời gian tới.
Được biết, hiện nay, AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất toàn cầu với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON còn là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.
Từ năm 2009, Tập đoàn AEON chính thức triển khai hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện. Đến tháng 10/2011, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, với vốn điều lệ 192,38 triệu USD.
Theo đó, AEON Việt Nam chuyên hoạt động, đầu tư trong lĩnh vực xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh mô hình trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала