Các nhà khoa học Nga tạo công nghệ độc đáo phục hồi dây thần kinh

CC0 / Pixabay / Tế bào thần kinh não
Tế bào thần kinh não - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Đại học Y khoa Kuban thuộc LB Nga, các chuyên gia đã tạo ra công nghệ độc đáo để phục hồi dây thần kinh.
Cần lưu ý rằng công nghệ mới sẽ cho phép giảm chi phí điều trị, cũng như giúp các chi của người bệnh nhanh chóng phục hồi chức năng.
Các nhà khoa học giải thích rằng hiện nay, trong trường hợp dây thần kinh tứ chi bị chèn ép và chấn thương, cũng như chấn thương và tê liệt dây thần kinh mặt, người ta sử dụng các phần khỏe mạnh của dây thần kinh để ghép tự thân. Với phương pháp này, sẽ xuất hiện phản ứng rối loạn bệnh lý ở vùng hiến tặng và kết quả điều trị phẫu thuật không phải luôn cũng khả quan.
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Một bệnh nhân lớn tuổi ở Nga được chữa khỏi 4 loại bệnh ung thư

Phát kiến mới từ vùng Kuban

"Để thay thế cho phương pháp truyền thống, giờ đây sử dụng các ống dẫn thần kinh nhân tạo, là các ống rỗng làm bằng silicone hoặc collagen, giúp kết nối các đoạn thần kinh", - các nhà khoa học Kuban thông báo.

"Vào thời điểm hiện tại, đã tiến hành cấy ghép với các mô sinh học do chúng tôi phát triển bằng công nghệ độc đáo, giúp phục hồi các khiếm khuyết ở dây thần kinh tọa của động vật", - TS Y học Karina Melkonyan, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu-thí nghiệm thuộc Đại học Y khoa Kuban cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала