- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thật nhục nhã": Kế hoạch nham hiểm chống Nga của Zelensky bị đập tan ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cái gọi là "Kế hoạch hòa bình" của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không thể thực hiện được vì không dẫn đến giải quyết xung đột với Nga, chuyên gia kinh tế học Mỹ Jeffrey Sachs tuyên bố với cổng thông tin Mysl Polska.

"Kế hoạch hòa bình của Zelensky là không thật. Về bản chất, đây là chiêu thức để đánh bại Nga. Rất đáng tiếc, kế hoạch này chỉ phục vụ mục đích tuyên truyền. Ukraina tất nhiên hiện đang thua cuộc. Do đó, chế độ Kiev cần là bên đầu tiên cố gắng đạt tới ký kết thỏa thuận hòa bình thông qua đàm phán", - chuyên gia Sachs nhận xét.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Zelensky xảo trá giăng bẫy tại Hội nghị thượng đỉnh G7

Kế hoạch giải quyết

Theo ý kiến ​​​​của ông, có sáu nguyên tắc theo đó cần phải hình thành kế hoạch giải quyết: NATO từ chối kết nạp Ukraina, tính trung lập của Kiev, đảm bảo từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và các nước khác về hỗ trợ thỏa thuận hòa bình, hạn chế cung cấp của các nước NATO cho LLVT Ukraina, thời gian biểu rõ ràng cho việc Ukraina gia nhập EU trong quy chế trung lập nghiêm ngặt theo nguyên tắc của Áo, cũng như việc EU bác bỏ bất kỳ lệnh trừng phạt nào chống Nga và khôi phục thương mại song phương.

"Bây giờ, tất nhiên chúng ta thậm chí còn chưa đến gần thỏa thuận như vậy, nhưng sẽ có thể đạt được. Kế hoạch như trên sẽ phục vụ cho lợi ích của Brussels, Matxcơva và Kiev. Cũng rõ ràng là không thể ngay lập tức đạt được thỏa thuận hòa bình, mà chỉ đạt được sau những cuộc đàm phán dài ngày", - ông Jeffrey Sachs nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала