Thống đốc Hiroshima muốn nhận thêm người Việt sang học tập, làm việc

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
Nói với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa người Việt Nam sang học tập và làm việc tại địa phương.
Lãnh đạo Hiroshima cho rằng, việc Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm Hiroshima, đặt vòng hoa tại công viên tưởng niệm hòa bình cho thấy sự ủng hộ của Việt Nam về một thế giới hòa bình, không vũ khí hạt nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thống đốc tỉnh Hiroshima

Trưa 21/5, sau phiên thảo luận cuối cùng tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, mến khách và chuyên nghiệp của Hiroshima, tỉnh lỵ cũng là thành phố chủ nhà Hội nghị G7 mở rộng.
Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam bày tỏ khâm phục trước nỗ lực, khát vọng hòa bình của các thế hệ lãnh đạo và người dân tỉnh Hiroshima.
Theo ông, những nỗ lực đó đã đưa Hiroshima, từ một thành phố phải gánh chịu hậu quả nặng nề của Thế chiến thứ 2, nay đã trở thành địa phương phát triển mạnh mẽ và nằm trong nhóm 10 địa phương phát triển hàng đầu Nhật Bản.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng và ngày càng thực chất.
Thủ tướng đề nghị Thống đốc Yuzaki Hidehiko thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các địa phương Việt Nam, nhất là khi hai bên vừa công bố đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima.
Ông cũng gợi ý các lĩnh vực đầu tư, hợp tác giữa hai phía, bao gồm hợp tác phát triển nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Hiroshima khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sang Việt Nam trong lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.
Cụ thể, các lĩnh vực đó gồm: chuyển đổi số chuyển đổi xanh, chống biến đổi khí hậu, chế biến, chế tạo, ứng dụng nông nghiệp thông minh, xử lý nước thải, sản xuất linh kiện điện tử…

Hiroshima muốn nhận thêm người Việt

Về phần mình, Thống đốc Yuzaki Hidehiko bày tỏ vinh dự và cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại Hiroshima.
Theo ông, việc Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm Hiroshima, đặt vòng hoa tại công viên tưởng niệm hòa bình là sự khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam cho một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân.
Thống đốc Hiroshima đã chia sẻ với Thủ tướng về tình hình hợp tác giữa tỉnh Hiroshima và Việt Nam trong thời gian qua, theo đó tỉnh đã hợp tác với Việt Nam từ rất sớm, cũng như mong muốn tăng cường hợp tác, đầu tư - thương mại với các địa phương Việt Nam.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chứng kiến trao đổi văn kiện ký kết các văn bản hợp tác ODA thế hệ mới
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chứng kiến trao đổi văn kiện ký kết các văn bản hợp tác ODA thế hệ mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chứng kiến trao đổi văn kiện ký kết các văn bản hợp tác ODA thế hệ mới
Đặc biệt, Thống đốc Yuzaki Hidehiko bày tỏ mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa công dân Việt Nam sang học tập và làm việc tại địa phương.
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã mời Thống đốc Hiroshima và lãnh đạo tỉnh Hiroshima thăm Việt Nam trong năm nay 2023, cũng là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала