Bộ Ngoại giao Nga bình luận về khả năng Mỹ rút khỏi START

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ định rút khỏi Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược sẽ không ảnh hưởng đến lập trường của Nga, bao gồm cả việc tự nguyện tuân thủ các hạn chế định lượng đối với đầu đạn và phương tiện mang, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên.
Tuần trước, một nhóm thượng nghị sĩ có ảnh hưởng của Đảng Cộng hòa đệ trình lên Quốc hội dự thảo luật về việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược để tăng cường khả năng hạt nhân.

Hậu quả của cuộc đấu tranh nội bộ

"Tôi nghĩ đây là một yếu tố của cuộc đấu tranh giữa các bên đang diễn ra ở Hoa Kỳ. Nhìn chung, quyết định nào sẽ được đưa ra ở đó đối với START hôm nay là vấn đề nội bộ của chính Hoa Kỳ", - Ryabkov nói.

Ông chỉ ra Nga đã đình chỉ tham gia hiệp ước, nhưng tự nguyện tiếp tục "tuân thủ các hạn chế định lượng chính của mình đối với đầu đạn và phương tiện mang phóng".
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Dự luật rút khỏi START-3 được trình lên Quốc hội Mỹ

"Việc Washington định rút khỏi hiệp ước này sẽ không ảnh hưởng đến quan điểm hiện tại của chúng tôi. Đối với một số hành động nhất định mà chúng tôi có thể và phải thực hiện để đảm bảo an ninh của chính mình, điều này đã được thực hiện. Vì vậy, hãy xem các chính trị gia ở Washington nghĩ gì, ở đâu, như chúng tôi lưu ý, hiện nay có khá nhiều lý do dẫn đến tranh cãi giữa các bên", - Ryabkov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала