Bộ Tài chính Mỹ nói rằng đất nước "sẽ không trụ được" ngay cả cho đến giữa tháng Sáu

© AP Photo / Evan VucciBộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có khả năng thanh toán các khoản nợ của mình lâu nhất là đến đầu tháng 6 nếu chính quyền không giải quyết vấn đề nâng trần nợ quốc gia, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết trên kênh truyền hình NBC.
“Đánh giá của tôi là cơ hội có thể thanh toán tất cả các khoản nợ của chúng ta đến ngày 15 tháng 6 là khá thấp”, - bà Yellen nói.
Do đó, chính phủ phải tìm cách thoát khỏi khủng hoảng trước ngày đầu tiên của tháng Sáu. Theo Bộ trưởng, đây là một thời hạn ngặt nghèo.
Sau ngày 15/6 có thể trông đợi vào các khoản thuế “khá lớn” được thanh toán, nhưng Mỹ khó có thể trụ được đến ngày đó, vị quan chức kết luận
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Tổng thống Biden nói không thể đảm bảo sẽ không xảy ra vỡ nợ ở Hoa Kỳ

Hoa Kỳ bên bờ vực vỡ nợ

Nợ công của Mỹ là số tiền nợ của chính phủ liên bang trước các chủ nợ. Trong vòng 20 năm Washington đã vay tiền để bù vào thâm hụt ngân sách. Chủ nợ cho vay là các cá nhân, các quốc gia, cũng như các quỹ lớn.
Ngay từ tháng 1 tổng mức nợ công đã chạm trần 31,381 nghìn tỷ USD. Hiện tại Nhà Trắng đang yêu cầu Quốc hội nâng mức trần vô điều kiện. Đồng thời, Hạ viện với đa số ghế thuộc về đảng Cộng hòa đang gắn động tháo này với yêu cầu cắt giảm chi tiêu ngân sách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала