- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự nói về ý nghĩa của việc giải phóng Artemovsk

© Sputnik /  / Chuyển đến kho ảnhLính Nga ở Artemovsk
Lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc giải phóng thành phố Artemovsk (tên Ukraina là Bakhmut) sẽ là đòn giáng mạnh vào LLVT Ukraina và các nhà tư tưởng nước này, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin nói với Izvestia.

"Bộ máy tuyên truyền của Ukraina đã mất thêm một huyền thoại nữa. Họ đã cố gắng biến cái gọi là "Pháo đài Bakhmut" thành biểu tượng tinh thần bất khuất Ukraina. Việc không thành, huyền thoại này sụp đổ và không có gì thay thế cho nó. Đối với kẻ địch đây là một thời điểm rất quan trọng và đau đớn", - ông nhận định.

Theo Dandykin, từ quan điểm tác chiến - chiến thuật, việc giải phóng thành phố là một dấu mốc quan trọng. Artemovsk là trung tâm hậu cần then chốt, trong một thời gian dài nó gắn liền với việc tiếp tế cho tất cả các khu vực cố thủ dọc theo vòng cung Donbass cho đến tận Seversk.
Sau khi Artemovsk được giải phóng, huyết mạch giao thông này cuối cùng đã bị cắt đứt. Một bước ngoặt như vậy sẽ làm việc chuyển quân, vận chuyển đạn dược, nhiên liệu và các loại vật tư khác đến đường giới tuyến thêm khó khăn.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận đã mất Artemovsk

"Kể cả riêng lý do này kẻ địch cũng đã phải ngoạm chặt Artemovsk", - chuyên gia chỉ rõ.

Vasily Dandykin nhắc nhở rằng điều quan trọng hiện nay đối với quân đội Nga là củng cố hai cánh bên sườn và đẩy lùi các cuộc tấn công. Ông cho rằng LLVT Ukraina sẽ tập trung nỗ lực nếu không bao vây được toàn bộ thì chí ít cũng đưa Artemovsk vào vòng vây hình bán nguyệt.

"Chúng ta có thể đánh bật chúng, tôi chắc chắn như vậy. Tiếp theo chúng ta cần giải quyết Avdeevka và Maryinka để đại bác của địch không thể pháo kích Donetsk và các thành phố lớn khác", - ông giải thích.

Sau khi giải phóng các thành phố này, quân đội Nga sẽ phải siết chặt vòng cung Donetsk lớn - từ Ugledar đến Seversk và vươn đến Konstantinovka và Slavyansk. Theo chuyên gia, đây là hai thành phố cuối cùng của quần thể Donbass rộng lớn, phía sau những thành phố ấy là thảo nguyên nên kẻ địch rất khó bám trụ ở đó, vì nơi ấy không có các thành phố lớn và chuỗi làng mạc như ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала