Đòn trả thù - Trung Quốc từ chối mua chip từ gã khổng lồ công nghệ Mỹ

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnh Chip Micron
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc chiến công nghệ với Hoa Kỳ bằng cách tuyên bố rằng các sản phẩm của nhà sản xuất chip nhớ Micron Technology của Mỹ không đạt tiêu chuẩn kiểm tra về an ninh, vì vậy các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước sẽ không thể mua chúng nữa, Bloomberg viết.
Vào Chủ nhật, chính quyền Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện ra những vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia trong các sản phẩm của nhà sản xuất chip Mỹ. Cụ thể, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc lưu ý rằng các sản phẩm của Micron có rủi ro an ninh mạng đáng kể, gây ra "rủi ro bảo mật đáng kể đối với chuỗi cung ứng cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng".
Kỹ thuật viên tại cơ sở sản xuất chip của Micron Technology ở Manassas, Mỹ. Ảnh từ kho lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Mỹ phản ứng trước lệnh cấm mua Micron ở Trung Quốc
Theo hãng tin này, việc kiểm tra các sản phẩm của công ty Mỹ đã bắt đầu ở Trung Quốc vào đầu tháng Tư. Chất bán dẫn đã trở thành lĩnh vực đối đầu kinh tế quan trọng nhất giữa Bắc Kinh và Washington, Mỹ đã đưa các công ty công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen và cấm công dân của mình làm việc cho các công ty Trung Quốc sản xuất sản phẩm bán dẫn.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ gọi kết quả kiểm tra của Trung Quốc là "vô căn cứ", đồng thời nói thêm rằng họ sẽ làm việc với các đồng minh để hạn chế sự gián đoạn đối với ngành bán dẫn.

“Quyết định của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc không thể được hiểu khác hơn là sự trả đũa đối với các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn của Hoa Kỳ. Không một doanh nghiệp nước ngoài nào đang hoạt động tại Trung Quốc nên bị lừa bởi mánh khóe này”, - Holden Triplett, cựu quan chức FBI và đồng sáng lập Trenchcoat Advisors nói, ông gọi quyết định này hoàn toàn mang tính “chính trị”.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với các nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
G-7: Chương trình nghị sự lớn nhưng thiếu hiệu quả?
Bloomberg chỉ ra rằng quyết định này gây hoang mang từ phía các nhà sản xuất chip khác của Hoa Kỳ đang bán sản phẩm cho Trung Quốc, thị trường bán dẫn lớn nhất thế giới. Các công ty như Qualcomm, Broadcom và Intel vận chuyển hàng tỷ con chip đến Trung Quốc, nơi chúng được nhúng vào các sản phẩm điện tử được cung cấp khắp thế giới.
Micron cho biết họ hiện đang đánh giá kết quả kiểm tra, cũng như các bước thực thitiếp. Công ty cũng chobiết đang hy vọng "sẽ tiếp tục thảo luận với chính quyền Trung Quốc."
Hôm Chủ nhật sau hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bày tỏ sự lạc quan về mối quan hệ với Trung Quốc. Biden cho biết ông hy vọng quan hệ giữa hai nước sẽ "sớm tan băng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала