Khó tránh khỏi vụ việc Bộ Tài chính Mỹ vỡ nợ hay đồng USD mất giá trầm trọng

© Sputnik / Natalia Seliverstovađô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân người Nga Oleg Deripaska tin rằng việc thay đổi xếp hạng tín dụng đối với nợ của Mỹ là không thể tránh khỏi, điều này sẽ dẫn đến việc Bộ Tài chính Mỹ vỡ nợ hoặc đồng đô la Mỹ mất giá nghiêm trọng.

"Sự thay đổi trong xếp hạng tín dụng đối với các nghĩa vụ nợ của Hoa Kỳ là không thể tránh khỏi, hiển nhiên cũng như mùa đông đến sau mùa thu. Và sau đó, nếu không phải là sự vỡ nợ của Bộ Tài chính Hoa Kỳ với việc tái cơ cấu khoản nợ trị giá 32 nghìn tỷ đô la hiện nay với thâm hụt ngân sách quốc gia hiện tại của Hoa Kỳ 1,5 nghìn tỷ đô la, tiếp đó là sự mất giá nghiêm trọng của đồng đô la hoặc thay thế bằng đô la tiền điện tử và tình hình lạm phát khó hiểu", - Deripaska viết trên kênh telegram cá nhân.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Bộ Tài chính Mỹ nói rằng đất nước "sẽ không trụ được" ngay cả cho đến giữa tháng Sáu

Giải pháp thay thế là gì?

"Vì vậy, hiện tại, ngoài nhân dân tệ Trung Quốc và đô la Hồng Kông như một khoản đầu tư, không có sự thay thế nào cho các khoản vốn nhà nước", - tỷ phú bổ sung.

Deripaska cũng lưu ý rằng, trước mắt bộ phận "làm việc" của doanh nhân Nga đang mở ra con đường đến Ấn Độ, Indonesia, Mỹ Latinh và các quốc gia khác có xu hướng thiết lập quan hệ, thương mại, thu hút đối tác và nhà đầu tư.
"Tuy xa, phức tạp, nhiều đặc thù vùng miền nhưng không phải là không thể", - doanh nhân này nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала