Medvedev chúc mừng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam về sự phát triển và thành công của đất nước

© Sputnik / Taras IvanovPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev chúc mừng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam về sự phát triển thành công của đất nước và chuyển lời chào của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Theo đó, tại cuộc gặp với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, ông Dmitry Medvedev cho biết ông rất vui mừng về cuộc gặp mới với Tổng Bí thư. Đây là cơ hội tốt để hai bên có thể trao đổi, hợp tác một cách ấn tượng về cách thức phát triển mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Liên bang Nga - Việt Nam.

"Chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại lần cuối. Tôi rất vui khi có cơ hội nói chuyện riêng. Tôi muốn gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất từ ​​Tổng thống Nga. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta và thảo luận về sự phát triển của mối quan hệ Đảng," Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga bày tỏ.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga cũng nhấn mạnh bản thân đã đến Việt Nam nhiều lần. Đối với ông Medvedev, mỗi chuyến thăm như mở ra một trang mới trong sự phát triển của Việt Nam. Nhân đây, ông Mevedev cũng gửi lời chúc mừng Tổng Bí thư vì sự phát triển thành công của Việt Nam.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã có buổi gặp gỡ với Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Dmitry Medvedev: "Người Việt Nam luôn trong trái tim tôi từ thuở ấu thơ"
Tại hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sự gặp gỡ giữa lãnh đạo hai nước luôn mang tình cảm đặc biệt, của tình đồng chí và tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc.

" Tôi vẫn nhớ những tình cảm sâu đậm, nồng ấm của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng chí Dmitry Medvedev, Đảng Nước Nga thống nhất và nhân dân Nga trong chuyến thăm của tôi tại Liên Bang Nga. Chúng tôi luôn ghi nhớ những ý nghĩa quan trọng và những kỉ niệm tốt đẹp cùng các đồng chí tại Viiệt Nam. Lần gần đây nhất đồng chí Medvedev đã có buổi điện đàm quan trọng với tôi ngay sau Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam lần này của đồng chí Medvedev có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cổ mở rộng và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác vì lợi ích của cả hai nước, vì hoà bình ổn định hữu nghị và hợp tác trong khu vực và trên thế giới", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết.

Đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm cằng có ý nghĩa khi hai nước vừa kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Tổng Bí thư chúc chuyến thăm của ông Medvedev sẽ thành công tốt đẹp và khẳng định "chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp" để mở ra một cơ hội phát triển mớimới tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị rất đặc biệt giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала