NATO tuyên bố tăng cường phòng không

© Ảnh : U.S. Air Force/Staff Sgt. Trevor McBrideMáy bay chiến đấu F-15s Strike Eagle của Không quân Mỹ
Máy bay chiến đấu F-15s Strike Eagle của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ngày 11-12 tháng 7 ở Vilnius, NATO sẽ đưa ra các quyết định trong lĩnh vực răn đe và phòng thủ nhằm đưa khả năng phòng không của liên minh lên một tầm cao mới, Phó Tổng thư ký của tổ chức Mircea Geoana cho biết, khi phát biểu trong phiên họp Hội đồng Nghị viện NATO tại Luxembourg.

"Trong các kế hoạch đa khu vực mới của chúng ta...phòng không giữ vị trí cực kỳ quan trọng. Những bài học chúng tôi rút ra từ cuộc xung đột ở Ukraina, bao gồm cả năng lực của Nga, về hiệu quả của các hệ thống Patriot là lời mời gọi các thành viên liên minh làm nhiều hơn nữa. Và chúng tôi sẽ làm nhiều hơn. Sẽ thông qua các kế hoạch phòng thủ và răn đe mới, và khi thực hiện các kế hoạch mới, chúng tôi chắc chắn sẽ đạt đến một cấp độ phòng không mới", - ông nói.

Geoana bổ sung rằng một số đồng minh của liên minh, bao gồm cả các nước vùng Baltic, đang chuẩn bị các đề xuất tương ứng.
UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lancet" của Nga chống lại các thiết bị quân sự NATO

"Vũ khí của Putin" khiến NATO khiếp sợ

Trước đó, tạp chí Newsweek viết tàu ngầm Nga đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với các nước NATO và phương Tây nói chung. Ấn phẩm lưu ý rằng liên minh có thể vẫn khó theo dõi dù chỉ một số lượng nhỏ tàu ngầm Nga.
"Mối đe dọa từ tàu ngầm Nga là mối đe dọa lớn nhất (sau vũ khí hạt nhân) mà Nga gây ra cho NATO", - Dmitry Gorenburg, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Hải quân cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала