Ngoại trưởng EU không quyết định về viện trợ cho Ukraina và gói trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga vả EU
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tại cuộc họp các Ngoại trưởng EU đã không thông qua quyết định về đợt tài trợ quân sự mới cho Ukraina và gói trừng phạt thứ 11 chống Nga, theo Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjarto tuyên bố hôm thứ Hai.
"Hôm nay tại cuộc họp, mặc dù thực tế là hầu hết các nước đã thúc đẩy những đề xuất, nhưng chưa thông qua quyết định nào về tài trợ thêm để cung cấp vũ khí cho Ukraina hoặc về các biện pháp trừng phạt», - ông Szijjarto nói sau cuộc họp. Bài phát biểu của ông truyền trực tiếp trên mạng xã hội Facebook (bị cấm ở LB Nga vì xu hướng cực đoan).

Quỹ Hòa bình Châu Âu sẽ phân bổ ngân sách để cấp vũ khí cho Ukraina

Ông nhấn mạnh rằng «lập trường của Hungary vẫn vững như đá tảng», Budapest vẫn như trước không đồng ý phân bổ 500 triệu euro từ Quỹ Hòa bình Châu Âu để trang bị vũ khí cho Ukraina, chừng nào ngân hàng OTP của Hungary còn xuất hiện trong danh sách «các nhà tài trợ chiến tranh».
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ bắt đầu vòng phát triển mới của cuộc xung đột ở Ukraina
Hungary cũng không ủng hộ việc đưa năng lượng hạt nhân của EU vào gói trừng phạt, vì Budapest coi động thái đó là mối đe dọa đối với chủ quyền năng lượng của chính mình, - Ngoại trưởng Szijjártó nói rõ.
Ông cũng nhắc lại rằng Budapest sẽ không hỗ trợ các bước hội nhập để đưa Ukraina vào EU và NATO chừng nào các quyền tồn tại trước năm 2015 chưa được trả lại cho người Hungary vùng Ngoại Carpath.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала