Thủ tướng Armenia bày tỏ việc sẵn sàng công nhận Karabakh là lãnh thổ của Azerbaijan

© Ảnh : Facebook / Screenshot / Nikol Pashinyan / Նիկոլ ՓաշինյանThủ tướng Nikol Pashinyan phỏng vấn trực tiếp Petros Ghazaryan (27/12/2020). Yerevan
Thủ tướng Nikol Pashinyan phỏng vấn trực tiếp Petros Ghazaryan (27/12/2020). Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết hôm thứ Hai Yerevan sẵn sàng công nhận 86 600 km2 lãnh thổ Azerbaijan, trong đó cũng bao gồm vùng Karabakh.
Thủ tướng Armenia Pashinyan hôm thứ Tư tuần trước nói Armenia và Azerbaijan công nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của nhau trong biên giới hành chính của Liên Xô.

"86,6 nghìn km2 đó (lãnh thổ của Azerbaijan) cũng bao gồm Nagorno-Karabakh. Nhưng cũng phải nói vấn đề về quyền và an ninh của người Armenia ở Nagorno-Karabakh nên được thảo luận tại định dạng Baku-Stepanakert", - Pashinyan nói tại cuộc họp báo.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ở Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Bà Pelosi lên án «cuộc tấn công chết chóc» của Azerbaijan chống Armenia

Không được để xảy ra thanh trừng sắc tộc

Theo ông, Armenia sẵn sàng công nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Azerbaijan trên diện tích 86,6 nghìn km2 và phía Armenia cho rằng Azerbaijan sẵn sàng công nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Armenia trong khu vực 29,8 nghìn km2 km. Ông nói thêm cần phải tạo ra những đảm bảo theo đó sẽ không tiếp tục chính sách thanh trừng sắc tộc và diệt chủng đối với người Armenia ở Karabakh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала