Xuất hiện dữ liệu về thử nghiệm mô phỏng của Hoa Kỳ để phá hoại đường ống

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người sáng lập dịch vụ lưu trữ tệp Megaupload và Mega là Kim Dotcom, đã đăng trên Twitter thông tin từ một người tố giác làm việc ở Hoa Kỳ về thử nghiệm mô phỏng bí mật nhằm phá hoại đường ống, theo đó trong nhiều thập kỷ Hoa Kỳ đã có khả năng thực hiện những vụ nổ, kể cả trên «Dòng chảy phương Bắc».
Trước đó, Kim Dotcom đăng tải thông tin rằng cựu Thủ tướng Anh Liz Truss đã có thể gửi tin nhắn cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sau vụ tấn công «Dòng chảy phương Bắc» với dòng thông báo «Tất cả đã xong».
Như doanh nhân này viết trên tài khoản Twitter, người tố giác ẩn danh đã yêu cầu công bố thông tin sẽ làm sáng tỏ vụ tấn công khủng bố trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc».

Hoa Kỳ từ lâu đã có thể gây nổ phá «Dòng chảy phương Bắc»

Người tố giác cho biết ông ta làm nhà thầu tại Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng của Đại học Johns Hopkins ở Maryland về hệ thống hoàn thiện phương tiện vận chuyển ngầm dưới nước (ASDS) dành cho các phi vụ mật. Theo lời ông này, vào năm 2001, họ đã có cơ hội lập trình nhiều kịch bản khác nhau, bao gồm cả việc tổ chức phá hoại đường ống.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chuyên gia: Kiev không có khả năng phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

"Tôi có thể xác nhận rằng Hoa Kỳ đã có khả năng như vậy trong nhiều thập kỷ và hệ thống này (ASDS) nằm trong phiên chế vũ trang của Hoa Kỳ, hoàn toàn đủ sức phá hoại đường ống «Dòng chảy phương Bắc», - người tố giác nói.

Theo lời ông, dữ liệu mở từ dịch vụ giám sát chuyến bay Flightradar cho phép hiểu được cách thức thực hiện cuộc tấn công. Trong thông điệp của mình, người tố giác nhắc đến các máy bay của Hải quân Hoa Kỳ đã xuất hiện trên Biển Baltic gần địa điểm xảy ra vụ nổ vào ngày 25 và 26 tháng 9, tức là trước và đúng vào ngày xảy ra vụ nổ.
Doanh nhân người Đức gốc Phần Lan Kim Dotcom trước đây đã bị FBI chú ý, bao gồm cả việc bắt giữ theo yêu cầu của Cơ quan này và bị buộc tội biển thủ, rửa tiền và lừa đảo. Hoa Kỳ đang đòi hỏi dẫn độ ông ta từ New Zealand, nơi Kim Dotcom cư trú hiện nay và tiếp tục cuộc chiến pháp lý chống lại việc dẫn độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала