Nga coi hoạt động sinh học quân sự của phương Tây là mối đe dọa

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moskva coi hoạt động sinh học quân sự của phương Tây là mối đe dọa đối với an ninh của mình.
Theo ông, các hoạt động sinh học quân sự "không được bất kỳ ai kiểm soát, cực kỳ nguy hiểm" của Mỹ và các đồng minh cần có sự chú ý sát sao nhất của toàn thể cộng đồng thế giới.
"Chúng tôi coi hoạt động như vậy của các nước phương Tây, bao gồm cả trong không gian hậu xô viết, là mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia của Liên bang Nga và các quốc gia khác, chủ yếu là những quốc gia mà hoạt động ấy được thực hiện trên lãnh thổ của họ", - tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Ông Ryabkov lưu ý rằng "ẩn sau việc cung cấp viện trợ về vệ sinh dịch tễ", Hoa Kỳ cũng "bắt đầu đồng loạt" xây dựng và hiện đại hóa các phòng thí nghiệm vi sinh trên khắp thế giới.
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Phương Tây cố tình che giấu việc phát triển vũ khí sinh học
Ông cũng nhấn mạnh rằng những câu hỏi của Nga liên quan đến chương trình sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina vẫn còn bỏ ngỏ và cần được giải đáp, Moskva sẽ tiếp tục đòi hai nước ấy có sự hồi đáp.

"Các hoạt động sinh học quân sự do Hoa Kỳ thực hiện trên khắp thế giới là sự khẳng định rõ ràng nhu cầu cần khẩn trương tăng cường BTWC. Do đó vẫn rất cần đến các sáng kiến tương ứng của Nga", - ông Ryabkov nói thêm.

Theo ông, sự xác nhận tốt nhất về tính nghiêm túc trong ý định của các nước phương Tây nhằm tăng cường chế độ Công ước về Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC) sẽ "không phải là những tuyên bố sáo rỗng huyên thiên sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh G7, mà là những bước đi trên thực tế theo hướng chấm dứt các hoạt động sinh học quân sự mang tính phá hoại trên toàn thế giới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала