Các hãng hàng không Việt Nam giảm bay đến Đài Loan

© Ảnh : TTXVN - Trần Huy HùngVới kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày sắp tới, Vietjet đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Với kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày sắp tới, Vietjet đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Nhiều hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đã giảm tần suất bay tới các thành phố của Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 5.
Thực tế này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan sau dịch như năng lực phục vụ tại các sân bay chưa trở lại bình thường, chính sách về thị thực (visa), việc cấp visa online cho khách du lịch vào Việt Nam cũng chưa được hoàn thiện.

Các hãng hàng không Việt Nam giảm tần suất chuyến bay tới Đài Loan

Các hãng hàng không Việt Nam buộc phải giảm tần suất các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Đài Bắc, Cao Hùng vì nhiều nguyên nhân.
Theo đó, tần suất chuyến bay đã giảm từ 7 chuyến/ tuần xuống 4 hoặc 3 chuyến/ tuần, thậm chí 1 chuyến/ tuần.
Việc cắt giảm tần suất bay dẫn tới khách buộc phải lùi ngày khởi hành. Theo các các hàng không, đây không phải là “delay” 2 ngày như phản ánh của một số hành khách.
Bộ áo vest - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Profile "khủng" của tân Tổng giám đốc Bamboo Airways
Đại diện một số hãng hàng không cho hay, đây là tình hình chung của các hãng hàng không khai thác đường bay tới Đài Loan cũng như của ngành hàng không thế giới sau dịch.

Vì sao các hãng hàng không Việt Nam giảm bay tới Đài Loan?

Thực tế, nhiều sân bay thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ mặt đất, do các điều kiện về visa hay các biện pháp kiểm soát dịch bệnh giữa các nước chưa thống nhất.
Tình trạng chung, phổ biến này đã kéo dài từ đầu năm đến nay tại một số thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc) và hiện đang được ngành hàng không thế giới nỗ lực khắc phục khá nhanh, dự báo trong nửa năm cuối 2023, hoạt động các sân bay quốc tế sẽ đi vào ổn định hơn.
Trong khi đó, tại Việt Nam, các chính sách thủ tục visa điện tử (thị thực điện tử) cho các nước đang được quan tâm giải quyết.
Việt Nam cũng nỗ lực đảm bảo tăng cường nguồn nhân lực ở các sân bay tháo gỡ nhanh chóng các rào cản visa nhập cảnh để tăng cường đón khách du lịch, nhà đầu tư tiềm năng từ các nước trên thế giới.
Trong thời gian tới thị trường hy vọng các đường bay sẽ sớm được tăng tần suất trở lại, đặc biệt là với Đài Loan, thị trường khá sôi động của khách Việt Nam trước dịch cả về nhu cầu đi lại, giao thương, xuất khẩu lao động lẫn du lịch.
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Phi công "bay" với chất cấm: Cục Hàng không lên tiếng
Theo ghi nhận, hiện tình trạng giảm tần suất chuyến bay do ảnh hưởng của khả năng khai thác của các sân bay sau dịch đang phổ biến trên thế giới, các hãng hàng không đều có kế hoạch và thông báo trước cho khách hàng theo đúng quy định của ngành.
Khách hàng cần lưu ý để chủ động tốt hơn cho chuyến bay của mình khi nhiều chuyến bay có thể bị ảnh hưởng do khả năng phục vụ của sân bay không hồi phục kịp với các kế hoạch mở lại tần suất bay của các hãng hàng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала