BNG Trung Quốc phản ứng gay gắt trước tuyên bố của G7 về mối đe dọa của Bắc Kinh

© Ảnh : WhisperToMeBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn BNG Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói G7 không thể "đánh lừa thế giới" bằng cách gọi Trung Quốc là mối đe dọa trong khi chính họ vi phạm luật pháp quốc tế.
"Một số thành viên G7 đã gọi Trung Quốc là “mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh và thịnh vượng toàn cầu”. Thật vậy sao?" - bà Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) viết trên trang Twitter cá nhân.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng Trung Quốc là "động cơ số một" của kinh tế toàn cầu, "khi đóng góp vào tăng trưởng nhiều hơn tất cả các thành viên G7 cộng lại", đồng thời là đối tác thương mại chính của hơn 140 quốc gia trên thế giới và đứng thứ hai trong việc đóng góp kinh phí cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
"Nếu Trung Quốc là mối đe dọa, thì một số thành viên của G7 đang gây chiến với các quốc gia có chủ quyền, lật đổ chính phủ hợp pháp ở các nước khác, rút khỏi các hiệp định đa phương và buộc các quốc gia khác phải phá vỡ chuỗi cung ứng là gì?" - bà Hoa Xuân Oánh viết, đồng thời bổ sung rằng "thế giới thực tại không thể bị tẩy não hoặc đánh lừa".
Cờ Trung Quốc trên nền mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Các nước G7 "lưỡng lự" trong thái độ với Trung Quốc
Nhà ngoại giao cũng công bố thông tin đồ họa cho thấy những thỏa thuận quốc tế mà Hoa Kỳ đã rút khỏi trong những năm gần đây.
"Chỉ là lời nhắc nhở về cách Hoa Kỳ “tuân thủ” các quy định quốc tế", - bà viết.
Trong số các thỏa thuận được nêu trong đồ họa thông tin đó có Hiệp định Paris, UNESCO, Hiệp ước INF, Hiệp ước Bầu trời mở và một số thỏa thuận khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала