- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng LB Nga: Hai kho nhiên liệu và một sở chỉ huy của LLVT Ukraina đã bị phá hủy tại DNR

© Sputnik /  / Chuyển đến kho ảnhCông việc chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS "Tornado-G"
Công việc chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Lực lượng hàng không chiến thuật và lục quân Nga, cũng như pháo binh, đã tấn công sở chỉ huy của một lữ đoàn quân đội Ukraina và phá hủy hai kho nhiên liệu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Tại khu vực định cư Toretsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, sở chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công. Tại khu vực định cư Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hai kho nhiên liệu dùng cho các thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng tổng cộng, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga mỗi ngày đã đánh trúng 96 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 112 quận .

Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 20 binh sĩ Ukraina ở hướng Kherson

Ở hướng Kherson, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 20 quân nhân Ukraina, ba phương tiện và một khẩu lựu pháo Msta-B trong ngày qua.
Các quân nhân Nga diễn tập rà phá bom mìn tại trường huấn luyện ở CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các quân nhân Nga diễn tập rà phá bom mìn tại trường huấn luyện ở CHND Donetsk

Kiev mất tới 375 binh sĩ ở hướng Donetsk

Tổn thất của quân đội Ukraina mỗi ngày do các hành động tích cực của các đơn vị thuộc Cụm lực lượng "Phía Nam" ở hướng Donetsk lên tới 375 binh sĩ, cũng như 13 thiết bị, bao gồm một radar phản pháo của Mỹ AN/TPQ-50.

Kiev mất hơn 170 người theo hướng Kupiansk và Krasnolimansky

Báo cáo cho biết: “Ở các hướng Krasnolimansky và Kupiansk, Kiev đã mất hơn 170 quân nhân trong ngày qua".

Kiev mất hơn 150 binh sĩ ở hai hướng

Cụm Lực lượng vũ trang Nga "Phía nam" ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tiêu diệt hơn 150 binh sĩ Ukraina, một nhóm những kẻ phá hoại và bốn thiết bị trong một ngày.
Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin vạch trần mục tiêu phá hoại của biệt kích Ukraina ở vùng Belgorod

Hai kho nhiên liệu và một sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại DNR

“Máy bay tác chiến-chiến thuật và quân đội Nga, cũng như pháo binh, đã tấn công sở chỉ huy của lữ đoàn quân đội Ukraina và phá hủy hai kho nhiên liệu”.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 11 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Trong ngày qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 11 máy bay không người lái Ukraina và 13 quả đạn rocket phóng loạt HIMARS và Uragan.

Сhiến dịch đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác".
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала