- Sputnik Việt Nam, 1920
SEA Games 32
SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia (ở năm địa điểm thi đấu là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep).

'Cô gái vàng' Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các VĐV và HLV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các VĐV và HLV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc mừng các vận động viên, huấn luyện viên giành HCV tiêu biểu tại SEA Games 32.
Tham dự buổi gặp mặt với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có đông đảo các VĐV, HLV, cán bộ đoàn thể thao Việt Nam vừa tham dự SEA Games 32. Mở đầu buổi gặp, Chủ tịch nước gửi lời chào mừng và chúc mừng tốt đẹp nhất đến thành tích mà các thành viên đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được
Phát biểu tại buổi gặp mặt, các huấn luyện viên, vận động viên bày tỏ trân trọng Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, nhà tài trợ và đặc biệt là người hâm mộ luôn quan tâm, ủng hộ, động viên, là điểm tựa để đạt thành tích cao trong thể thao.
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam Mai Đức Chung cũng hứa với Chủ tịch nước sẽ cùng Đội tuyển đoàn kết hơn nữa, vượt mọi khó khăn, gặt hái thành công tại vòng chung kết World Cup tới đây tại New Zealand.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Việt Nam chào đón các 'cô gái vàng bóng đá' sau chiến thắng rực rỡ
Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người mang 4 HCV về cho Tổ quốc, chia sẻ niềm vinh dự, tự hào đã giành 12 HCV tại các kỳ SEA Games và cho biết sẽ cùng các vận động viên nỗ lực tập luyện, trau dồi bản lĩnh để chinh phục nhiều đỉnh cao mới, trước mắt là ASIAD 19 và vòng loại Olympic 2024.
Chia sẻ với các VĐV, HLV trong đoàn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói:
"Đằng sau thành tích, vinh quang là những câu chuyện vui có, buồn có rất xúc động nói lên sự nỗ lực của từng người. Trở thành VĐV khoác áo đội tuyển quốc gia, ai cũng có số phận, hoàn cảnh phải vượt qua. Nhưng vượt lên tất cả chúng ta gặp nhau ở nghị lực, ý chí kiên cường không từ bỏ để đạt được thành tích cao nhất. Theo dõi báo chí, tôi rất xúc động trước câu chuyện của VĐV Nguyễn Thị Oanh. Hơn 30 phút mà giành 2 huy chương vàng, thế nhưng khi nói về mình thì lại không nói gì cả, rất khiêm tốn. Kình ngư Phạm Thanh Bảo trong nhà có chuyện buồn đúng dịp đi thi SEA Games, nhưng đã vượt qua nỗi buồn để đạt thành tích cao nhất tại đại hội. Bảo đã vượt qua chính mình, vượt qua các đối thủ để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Câu chuyện của HLV Mai Đức Chung cũng rất xúc động. Thành tích các bạn đạt được, khó khăn mà các bạn nỗ lực vượt qua đã mang đến cho chúng tôi những nguồn cảm hứng rất tươi mới, để chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau, chúng tôi cũng mong muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như các bạn đã đạt được ở SEA Games 32 vừa qua".
Dành lời chia sẻ, cảm phục đối với các vận động viên nữ, Chủ tịch nước nhắc đến 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Sự nỗ lực của các vận động viên là phi thường, truyền đi cảm hứng lớn về sự nỗ lực vươn lên trong toàn xã hội.
VĐV Điền kinh Nguyễn Thị Oanh tại Lễ mừng công và khen thưởng cho đội tuyển điền kinh tại SEA Games 32 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
SEA Games 32
‘Chân chạy vàng’ Nguyễn Thị Oanh: Khi áp lực tạo kim cương
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết ông tự hào về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Chúc cho niềm tự hào đó tiếp tục được duy trì, nâng lên, hướng đến tầm nhìn cao hơn, xa hơn trong tương lai.
Sau phần gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người giành 4 HCV tại SEA Games 32, 12 HCV trong các kỳ SEA Games.
Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo một số bộ ngành trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu. Chủ tịch nước cũng tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Tuyển nữ Việt Nam nhận 5,6 tỉ đồng tiền thưởng

Cùng ngày, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng ở SEA Games 32, theo Yuooir Trẻ Online.
Tại buổi trao thưởng, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận tổng cộng 5,6 tỉ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Thaco, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Tập đoàn Phong Phú.
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
SEA Games 32
Tuyển bóng đá nữ đi vào lịch sử: Vietjet "thưởng nóng"
Đây là lần thứ 4 liên tiếp tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games. Kỳ tích này trước đây chưa từng có đội nào làm được. Trong trận chung kết, các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã vào lưới Myanmar đã đưa toàn đội lên ngôi.
Phát biểu tại lễ trao thưởng, HLV Mai Đức Chung chia sẻ:
"Tôi rất vinh dự khi được đại diện cho toàn đội nhận lấy những tình cảm này. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, VFF cùng các CLB bóng đá nữ trong cả nước. Nhờ những sự đóng góp, giúp đỡ, ủng hộ to lớn đó mà chúng tôi có được thành tích như ngày hôm nay. Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm hơn nữa để giành được những thành tích tốt hơn, làm rạng danh bóng đá nước nhà".
Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023. Kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam từ nay tới tháng 8 được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 22/5 đến 4/6, đội sẽ hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.
Cũng tại lễ trao thưởng, đội tuyển U22 Việt Nam nhận được 2,4 tỉ đồng tiền thưởng nhờ giành được huy chương đồng ở SEA Games 32.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала