- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin cáo buộc các nước phương Tây tham gia xung đột ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Air ForceBốn quả bom có ​​đường kính nhỏ chung trên cánh của F-16 Fighting Falcon, được thả xuống trong chuyến bay trình diễn đầu tiên của chương trình Tiên phong của Golden Horde
Bốn quả bom có ​​đường kính nhỏ chung trên cánh của F-16 Fighting Falcon, được thả xuống trong chuyến bay trình diễn đầu tiên của chương trình Tiên phong của Golden Horde - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina là đang can dự ngày càng sâu vào cuộc xung đột, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
Trước đó, tờ Politico dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Yuriy Sak đưa tin Hà Lan có thể trở thành quốc gia đầu tiên chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev.
Trích dẫn một nguồn tin từ Lầu Năm Góc, Politico trước đó viết rằng Bộ Quốc phòng Mỹ không phản đối việc các nước khác có thể cung cấp F-16 cho Ukraina. Đồng thời, theo nguồn tin này, quyết định chuyển giao máy bay chiến đấu vẫn chưa được đưa ra, Lầu Năm Góc đã nhiều lần đặt câu hỏi về việc Ukraina có thực sự cần máy bay trong giai đoạn hiện tại của cuộc xung đột hay không. Tờ báo dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Yuriy Sak cho biết Kiev hy vọng sẽ nhận được tới 50 máy bay chiến đấu F-16 từ phương Tây, và Vladimir Zelensky muốn chủ đề máy bay chiến đấu được đặc biệt chú ý tại hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản và hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva.
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev nêu tên quốc gia có thể chuyển giao F-16 cho Ukraina sớm nhất

Điện Kremlin bình luận về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả máy bay F-16, không thể thay đổi căn bản tình hình.

"Về thời hạn, chúng tôi không thể đánh giá. Nhưng rõ ràng là vòng xoáy này đang ngày càng gia tăng để cung cấp nhiều loại vũ khí tiên tiến hơn. Rõ ràng đã có quyết định bổ sung máy bay, nhưng cũng giống như tất cả các loại vũ khí khác, điều này không có khả năng thay đổi cơ bản tình hình ở ngoài mặt trận", - ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала