- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev nêu tên quốc gia có thể chuyển giao F-16 cho Ukraina sớm nhất

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tờ Politico dẫn lời Yuriy Sak, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina, cho biết Hà Lan có thể trở thành quốc gia đầu tiên chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev.
Theo tờ báo, Sak nói rằng "Hà Lan có thể là nước đầu tiên" chuyển máy bay chiến đấu cho Kiev.
Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Hà Lan Wopke Hoekstra nói rằng các phi công Ukraina sẽ sớm được đào tạo để lái F-16.
Tờ Politico dẫn một nguồn tin từ Lầu Năm Góc trước đó viết rằng Bộ Quốc phòng Mỹ không phản đối việc các nước khác cung cấp F-16 cho Ukraina. Đồng thời, theo nguồn tin này, quyết định chuyển giao máy bay chiến đấu như vậy vẫn chưa được đưa ra, Lầu Năm Góc đã nhiều lần do dự về nhu cầu của Ukraina đối với chúng trong giai đoạn hiện tại của cuộc xung đột. Tờ báo dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Yuriy Sak viết rằng Kiev hy vọng sẽ nhận được tới 50 máy bay chiến đấu F-16 từ phương Tây, và Vladimir Zelensky muốn chủ đề máy bay chiến đấu được đặc biệt chú ý tại hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản và hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc chuyển giao F-16 cho Ukraina sẽ không thay đổi tình hình ở mặt trận

Việc giao vũ khí cho Ukraina làm chậm quá trình giải quyết hòa bình xung đột Nga-Ukraina

Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov cũng tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn cả việc đào tạo nhân sự... ở Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала