- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lặp lại sai lầm của Hitler. Nhà quân sự Mỹ nói về bước ngoặt ở Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác tòa nhà cao tầng ở tây Artemovsk. Ảnh cắt từ video.
Các tòa nhà cao tầng ở tây Artemovsk. Ảnh cắt từ video. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Vladimir Zelensky cố gắng giữ Artemovsk trong thời gian dài đã gây hậu quả vô cùng tai hại cho Ukraina. Đó là tuyên bố do Đại tá Douglas MacGregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, nêu ra trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.
«Trong tương lai <...> tôi nghĩ rằng người ta sẽ nói về trận chiến giành Artemovsk như là thời điểm bước ngoặt trong cuộc xung đột", - ông nhận xét.
Lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự nói về ý nghĩa của việc giải phóng Artemovsk

Mất Artemovsk - mất tinh thần chiến đấu

Theo lời nhà quân sự Mỹ, thất bại này là đòn nặng đối với LLVT Ukraina. Chế độ Kiev đã cố gắng duy trì tinh thần binh sĩ suốt vài tháng nay, nhưng họ tiếp tục chịu tổn thất lớn, thực tế đó không thể không ảnh hưởng đến tâm trạng binh sĩ trong quân đội Ukraina, - Douglas MacGregor giải thích.
«Về nhiều mặt, Artemovsk đối với Zelensky cũng giống như Stalingrad đối với Hitler», - viên đại tá nói thêm.
Chiến thuật sai lầm của Quốc trưởng phát-xít đã dẫn đến thất bại sau đó của quân Đức. Xung đột ở Ukraina hiện đang phát triển theo kịch bản tương tự do tính toán sai lầm của Zelensky, - Douglas MacGregor kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала